สัตหีบจัดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี(field Day)
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/407/2035702/715822-01.jpgสัตหีบจัดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี(field Day)

    สัตหีบจัดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี(field Day)

    2016-07-24T17:29:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    สัตหีบ จัดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี (field Day) กระตุ้นเกษตรกรเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่

    ว่าที่พันตรี ชาติชาย ศรีโพธิ์อ่อน ปลัดอาวุโสอำเภอสัตหีบ รักษาราชการแทนนายอำเภอสัตหีบ เป็นประธานในพิธีเปิดการจัดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี (field Day) เพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ ณ ศูนย์การเรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้า มันสำปะหลัง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีคณะเกษตรจังหวัดชลบุรี นางนิษฐาเพ็ญ เนื่องจำนงค์ เกษตรอำเภอสัตหีบ หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วม 

    ด้าน นางนิษฐาเพ็ญ กล่าวว่า ตามที่นโยบายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มอบหมายให้จัดตั้งศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรทุกอำเภอทั่วประเทศ ซึ่งสอดคล้องกับสินค้าหลักและเหมาะสมกับศักยภาพของพื้นที่ประกอบกับการเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับภาคการเกษตรของไทยที่จะเข้าสู่ฤดูกาลผลิตใหม่ จำเป็นต้องใช้องค์ความรู้ ที่เหมาะสม วัตถุประสงค์ของการจัดงาน เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยการเผยแพร่เทคโนโลยี บริหารจัดการน้ำ สร้างความตระหนักของเกษตรกรให้เห็นถึงแนวทางการใช้ประโยชน์จากน้ำอย่างรู้คุณค่า พร้อมทั้งกระตุ้นเกษตรกรเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่โดยใช้เทคโนโลยีและภูมิปัญญาที่มีความเหมาะสมกับพื้นที่ให้เกิดการน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

    ด้านว่าที่พันตรี ชาติชาย เปิดเผยว่า การดำเนินการจัดงานดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกษตรกรได้เตรียมความพร้อมของตนเองในช่วงเริ่มต้นฤดูการผลิตโดยมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย ทั้งการจัดนิทรรศการเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีฐานการเรียนรู้ต่าง ๆ ซึ่งหากเกษตรกรได้เรียนรู้และนำสิ่งที่ดีไปใช้ ก็จะส่งผลดีและเกิดความยั่งยืนในอาชีพต่อไป