ซาไก ซึมเศร้าตัดสินใจเข้าป่าลึกไปหา น้องหลุบ

ซาไก ซึมเศร้าตัดสินใจเข้าป่าลึกไปหา น้องหลุบ

ซาไก ซึมเศร้าตัดสินใจเข้าป่าลึกไปหา น้องหลุบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซาไก ซึมเศร้า ตัดสินใจเข้าป่าลึกไปหา น้องหลุบ ท่ามกลางความหวัง ขณะทีมหยุดออกหา 1 วัน หลังมีฝนตกหนัก

ภารกิจตามหา น้องหลุบ อายุเพียง 15 ปี ซึ่งเป็น ชาวมานิ หรือ ซาไก หลังหายตัวเข้าป่าไป ล่าสุด เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าวังสายทอง เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเทือกเขาบรรทัด ได้หยุดตามหา 1 วัน เนื่องจากสภาพท้องฟ้ามืดมิด และมีฝนตกลงมา จึงทำให้ภารกิจล้มเหลว (อ่านข่าวเกี่ยวข้อง>>>ด.ช.ซาไก วัย 15 หลงป่าลึกลำพัง นานกว่าสัปดาห์)

ขณะที่ญาติต่างกังวลจนซึมเศร้า บางส่วนคนตัดสินใจเก็บอาหารและน้ำดื่มพร้อมสุนัขที่เลี้ยงไว้ เดินทางเข้าป่าลึก ไปตามหาด้วยตนเอง

ด้าน นายคนึง จันทร์แดง อายุ 66 ปี ผู้ดูแลคอยช่วยเหลือซาไก กล่าวว่า ซาไกลงมารวมตัวที่รีสอร์ทของตนเอง พร้อมขอร้องให้ช่วยกันตามหา น้องหลุบ อีกครั้ง เพราะแม้เด็กจะเป็นซาไกแต่ก็เติบโตท่ามกลางชีวิตในสังคมปัจจุบัน และคลุกคลีกับเด็ก ๆ ในหมู่บ้าน โดยยังมั่นใจว่าจะต้องตามหาให้เจอให้ได้ และในวันนี้จะไปหาบริเวณหุบเขาไม้จิ้มฟัน พื้นที่หมู่ 10 ตำบลน้ำผุด อำเภอละงู จังหวัดสตูล เพราะเส้นทางนี้จะเป็นรอยต่อระหว่างสตูลและพัทลุง ส่วนในวันนี้ต้องขอหยุดภารกิจเพราะสภาพอากาศ แต่พี่น้องซาไกเขากังวลจึงตัดสินใจเข้าป่าเอง เพราะอย่างน้อยซาไกเองก็เป็นคนป่า น่าจะชำนาญทางบ้าง

สำหรับกลุ่มมานิจะมีการรวมตัวกันสร้างบ้านหลังเล็กมีลักษณะเป็นเพิงไม้เรียกว่า "ทับ" เคลื่อนย้ายพื้นที่ในบริเวณเทือกเขาบรรทัด ซึ่งจะมีปฏิสัมพันธ์กับคนในชุมชนท้องถิ่น มีบางกลุ่มเลือกตั้งหลักปักฐาน เป็นจุดเที่ยวชมของนักท่องเที่ยวดูวิถีชีวิต ส่วนมานิกลุ่มดังกล่าวนี้อยู่รวมกันประมาณ 20 กว่าคน อาศัยอยู่ในป่าบริเวณตำบลน้ำผุด อ.ละงู จ.สตูล และมักจะลงไปในหมู่บ้านอยู่บ่อยครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook