คสช.กำชับดูประชามติห้ามมีจัดตั้งทำผิด

คสช.กำชับดูประชามติห้ามมีจัดตั้งทำผิด

คสช.กำชับดูประชามติห้ามมีจัดตั้งทำผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษก คสช. เผย 'พล.อ.วลิต' ให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ทุกส่วน ดูแลสถานการณ์บ้านเมืองให้เรียบร้อย เพื่อรองรับการทำประชามติ

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระบุว่า พล.อ.วลิต โรจนภักดี รองเลขาธิการ คสช. กล่าวในที่ประชุมสำนักเลขาธิการ คสช. โดยได้ให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ทุกส่วนในการดูแลสถานการณ์บ้านเมืองให้มีความเรียบร้อยรองรับกระบวนการลงประชามติ รวมทั้งให้การสนับสนุนคณะกรรมการการเลือกตั้ง ตามที่ได้รับมอบหมายลักษณะเป็นเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ ทั้งนี้ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยและเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ให้ร่วมกันดูแลความสงบเรียบร้อยในทุกเรื่อง ตรวจสอบอย่าให้มีการจัดตั้งหรือนำบุคคลใดบุคคลหนึ่งใช้เป็นเครื่องมือกระทำผิดกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการลงประชามติ 


อย่างไรก็ตาม คสช. มุ่งหวังให้ประชาชนได้ออกไปใช้สิทธิ์อย่างเต็มที่โดยอิสระ และจะดูแลสถานการณ์โดยรวมให้มีความสงบเรียบร้อย ไม่ให้มีการกระทำที่ผิดกฎหมาย หรือทำให้สังคมเกิดความวุ่นวาย


พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ ยังเปิดเผยว่า  พล.อ.วลิต แสดงความห่วงใยในปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน จากฝนตกหนักและน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ จึงได้กำชับให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ให้บูรณาการเข้าช่วยเหลือประชาชนทันทีและต่อเนื่อง ส่วนพื้นที่ใดที่มีปัญหาน้ำท่วมขัง ปัญหาการระบายน้ำ ให้ประสานและร่วมกับหน่วยงานที่รับผิดชอบ กำหนดมาตรการเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำอย่างเป็นระบบยิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับเร่งดำเนินโครงการขุดลอกแหล่งน้ำและการสร้างฝายประชารัฐ โดยขณะนี้การขุดลอกแหล่งน้ำตามนโยบายของรัฐบาล ในส่วน 1,209 โครงการมีความคืบหน้าถึงร้อยละ 93 โดยในเดือนกรกฎาคม นี้ คาดว่าจะดำเนินการได้ครบ โดยแหล่งน้ำที่ขุดเสร็จแล้ว ส่วนใหญ่สามารถใช้รองรับ และกักเก็บน้ำฝนในขณะนี้ได้แล้ว


นอกจากนี้ พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ เปิดเผยว่าในที่ประชุมมีการรายงานผลการปฏิบัติงานของกองกำลังรักษาความสงบ
เรียบร้อย ในการสกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมายในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สามารถตรวจยึดยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายได้หลายรายการ อาทิ ยาบ้า 2,391,870 เม็ด, ไอซ์ 11.46 กิโลกรัม, กัญชา 9283 กรัม, ใบกระท่อม 121 กิโลกรัม, ไม้มีค่า 498 ท่อน /1,935 แผ่น, อาวุธปืน 137 กระบอก, กระสุน 1,835 นัด, เงินสด 751,997 บาท, รถยนต์ 2 คัน และ รถจักรยานยนต์ 4 คัน เป็นต้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook