กลุ่มปกป้องศาสนาร้องDSIเอาผิดสมเด็จช่วง

กลุ่มปกป้องศาสนาร้องDSIเอาผิดสมเด็จช่วง

กลุ่มปกป้องศาสนาร้องDSIเอาผิดสมเด็จช่วง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มปกป้องศาสนา ร้อง ดีเอสไอ กล่าวโทษ สมเด็จช่วง กรณีเบนซ์โบราณ ผิดกฎหมาย หลังพบหลบเลี่ยงภาษีสรรพสามิต

นางสมบูรณ์ พื้นทอง ตัวแทนภาคประชาชน พร้อมด้วยกลุ่มสตรีปกป้องพระพุทธศาสนา ชมรมพระพุทธศาสนา จ.พระนครศรีอยุธยา จ.ฉะเชิงเทรา กลุ่มพุทธฉายา และตัวแทนองค์กรภาคประชาชน ประมาณ 20 คน เข้ายื่นคำร้องกล่าวโทษ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ หรือ สมเด็จช่วง เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ โดยมี พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผู้อำนวยการศูนย์บริหารคดีพิเศษ ในฐานะรองโฆษกดีเอสไอ เป็นผู้รับเรื่อง

นางสมบูรณ์ กล่าวว่า ตนได้ติดตามข่าวสารถึงกรณีที่ดีเอสไอ พบหลักฐานว่า สมเด็จช่วง มีความผิดฐานร่วมกันมีไว้ครอบครองซึ่งสินค้าโดยรู้ว่าเป็นสินค้าที่ไม่ได้เสียภาษี หรือหลีกเลี่ยงภาษีไม่ครบถ้วน ตาม พ.ร.บ.สรรพสามิต จากกรณีรถยนต์โบราณ ยี่ห้อเมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่มีการซื้อขายในราคา 4 ล้านบาท แต่ตอนยื่นภาษี ยื่นเพียง 570,000 บาท อีกส่วนหนึ่งคือ มีความผิดฐานร่วมกันแจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงาน ซึ่งทำให้ผู้อื่นหรือ
ประชาชนได้รับความเสียหาย เนื่องจากการเสียภาษี ที่กรมการขนส่งทางบก ตามจริงมีการซื้อขายในราคา 4 ล้านบาท แต่ไปแจ้งเสียภาษี 1 ล้านบาท

นางสมบูรณ์ กล่าวต่อว่า ตนพร้อมคณะขอกล่าวโทษ สมเด็จช่วง ว่าอาจเข้าข่ายกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.สรรพสามิต พ.ศ. 2527 และข้อหาที่ 2 ร่วมกันแจ้งข้อความอันเป็นเท็จลงในเอกสารราชการ แจ้งเท็จต่อเจ้าพนักงานผู้กระทำหน้าที่ จึงขอให้ดีเอสไอ ดำเนินคดีตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook