คืบฝากลูกเข้าจ่าอากาศไม่ได้แจ้งความ-ปลดทหาร

คืบฝากลูกเข้าจ่าอากาศไม่ได้แจ้งความ-ปลดทหาร

คืบฝากลูกเข้าจ่าอากาศไม่ได้แจ้งความ-ปลดทหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืบหน้า ทหารอากาศ หลอกฝากเข้าจ่าอากาศได้ เรียกเงิน 6.5 แสน แต่เข้าไม่ได้ แจ้งความแล้ว และเตรียมปลดออกจากทหาร

ความคืบหน้า คดีที่มีผู้เสียหาย เข้าแจ้งความกับ ตำรวจ สน.สายไหม เมื่อวันที่ 2 มีนาคม ที่ผ่านมาว่า ถูกทหารยศนาวาอากาศโท หลอกว่าสามารถช่วยลูกชายให้เข้าเรียนโรงเรียนจ่าอากาศได้ โดยต้องเสียค่าใช้จ่ายกว่า 650,000 บาท แต่ไม่ได้จริง โดย 1 ในผู้เสียหาย เข้าให้ปากคำพนักงานสอบสวนอีกครั้ง หลังจากเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ตำรวจได้เข้าควบคุมตัว 1 ในผู้ต้องหา ซึ่งเป็น ภรรยาทหารนายนี้ ได้ที่บ้านพักย่านคลอง 1 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี และนำตัวมาดำเนินคดีที่ สน.สายไหม

ซึ่งผู้เสียหายเล่าว่า นับตั้งแต่ที่เข้าแจ้งความ เมื่อวันที่ 2 มีนาคม ที่ผ่านมา ไม่ได้รับการติดต่อจากผู้ต้องหาทั้ง 2 คนแต่อย่างใด ตนได้นำเรื่องนี้ไปร้องกับทาง สนช. ต่อมาทางกองทัพอากาศ ได้เรียกตัวไปสอบปากคำเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง ซึ่งทราบว่าได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยนายทหารคนดังกล่าว กระทั่งมีจดหมายส่งมายังตน ยืนยันว่าพบการกระทำผิดวินัยจริง ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการปลดจากการเป็นทหาร คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 6 เดือน ส่วนลูกชาย แม้ในใจจะตั้งความหวังว่ายังอยากรับราชการทหารอยู่ แต่จากเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ยอมตัดใจเพราะไม่อยากสร้างภาระให้กับครอบครัวอีก

ส่วนด้าน พ.ต.ท.ธนู สุขเสริม รองผู้กำกับการสอบสวน สน.สายไหม เปิดเผยว่า เบื้องต้นจะมีการแจ้งความกับผู้ต้องหาในความผิดฐานฉ้อโกง และต้องสอบถามผู้ต้องหาว่าจะยอมชดใช้ค่าเสียหายหรือไม่ ซึ่งหากผู้ต้องหาปฏิเสธจะต้องนำเข้าสู่กระบวนการฟ้องร้องดำเนินคดีในชั้นศาล ซึ่งมีการส่งตัวผู้ต้องหาให้อัยการภายใน 30 วัน นับจากนี้ ส่วนเงินที่เสียไป แนะนำให้ผู้เสียหายไปฟ้องร้องต่อศาลแพ่งเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายส่วนนายทหารยศนาวาอากาศโท หลังจากนี้จะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการออกหมายจับต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook