ปภ.เผยภัยพิบัติ3จว.ไร้เจ็บ-เตือนรับมือฝน

ปภ.เผยภัยพิบัติ3จว.ไร้เจ็บ-เตือนรับมือฝน

ปภ.เผยภัยพิบัติ3จว.ไร้เจ็บ-เตือนรับมือฝน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปภ. รายงานสถานการณ์ภัยพิบัติ 3 จังหวัด ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ - เตือนมีฝนตกเพิ่มในช่วง 25-30 ก.ค. 59

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ภาวะฝนตกหนักในหลายพื้นที่ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมขัง และวาตภัยในพื้นที่ 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ เกิดน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่หมู่ที่ 7 ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดฉะเชิงเทรา เกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่ตำบลบางคล้า อำเภอบางคล้า ไม่มีบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ ปัจจุบันสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว จังหวัดเลย เกิดฝนตกหนักและลมกรรโชกแรงในพื้นที่หมู่ 8, 9 และ 12 ตำบลด่านซ้า บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 8 หลังคาเรือน ต้นไม้ล้มขวางเส้นทางไม่สามารถผ่านได้ 2 สาย ได้แก่ ถนนสายเลย-ด่านซ้าย บริเวณวัดวิวัฏฏะ บ้านเดิ่น ตำบลด่านซ้าย และถนนสายปากหมัน-บ้านนาข่า ตำบลปากหมัน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ทั้งนี้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลย ได้ร่วมกับหน่วยงานทหารและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้น รวมถึงเคลื่อนย้ายต้นไม้ที่กีดขวางถนน ซึ่งสามารถใช้เส้นทางได้ตามปกติแล้ว 

อย่างไรก็ตาม จากการติดตามสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า ในช่วงวันที่ 25-30 กรกฎาคม 2559 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบน ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักในบางพื้นที่โดยเฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ รวมถึงกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จึงขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก โดยติดตามพยากรณ์อากาศประกาศเตือนอย่างใกล้ชิด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook