ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ชมรีสอร์ทภูทับเบิกรื้อถอนเอง

ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ชมรีสอร์ทภูทับเบิกรื้อถอนเอง

ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ชมรีสอร์ทภูทับเบิกรื้อถอนเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่า ฯ เพชรบูรณ์ ชมรีสอร์ทภูทับเบิกรื้อถอนเอง ถือเป็นตัวอย่างที่ดี จี้ รีสอร์ทอีก 18 ราย ควรรื้อเอง

ภายหลังทางจังหวัดเพชรบูรณ์ ปิดประกาศแจ้งให้รีสอร์ท 19 แห่ง บนภูทับเบิก รื้อถอนภายใน 30 วัน ล่าสุด นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องดีที่รีสอร์ทแห่งนี้ปฏิบัติตามคำสั่ง เพราะเศษวัสดุจากการรื้อถอนรวมทั้งทรัพย์สินต่าง ๆ ยังสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้อีก แต่หากให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการรื้อถอน ยังไงก็ต้องถูกคิดค่าใช้จ่าย ฉะนั้น การให้ความร่วมมือแบบนี้ถือเป็นเรื่องดีมากและยังเป็นแบบอย่างที่ดีอีกด้วย เวลานี้ทางผู้ประกอบการอาจจะดูท่าทีก่อนว่าทางราชการจะดำเนินการอย่างไร แต่เมื่อมีคำสั่งและทางเจ้าหน้าที่ได้ปิดประกาศคำสั่งไปแล้ว ในทางปฏิบัติจึงต้องทำอย่างแน่นอน จึงอยากขอความร่วมมือรีสอร์ทที่ได้รับคำสั่งให้รื้อถอนแล้วอยากขอให้ดำเนินการโดยตัวท่านเอง เพราะสิ่งปลูกสร้างที่ถูกรื้อก็สามารถนำไปใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้

นายบัณฑิตย์ กล่าวถึงเป้าหมายรีสอร์ทที่ต้องถูกรื้อถอน นอกเหนือจากรีสอร์ท 19 รายนี้ว่า ในรายอื่น ๆ ก็ต้องดำเนินการเช่นกัน แต่จะดำเนินการเป็นระยะ ๆ ส่วน 19 รายแรกที่ดำเนินการก่อน เมื่อมีการแจ้งกำหนดเวลาแล้วและเมื่อครบกำหนดยังไม่ออกอีก ก็จะมีหนังสือแจ้งไปอีกว่าคณะเจ้าหน้าที่จะเข้าไปดำเนินการรื้อถอนวันใด ซึ่งขั้นตอนตรงนี้จะมีเงื่อนระยะเวลาเพื่อให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความละมุนละม่อม ส่วนกรณีชาวเขาในพื้นที่ยังก่อสร้างอาคารบ้านพักและร้านค้าไม่หยุด จะมีการไปตรวจสอบ แม้ทางเจ้าหน้าที่จะยังไม่ได้จดหรือปิดแจ้งคำสั่ง
ก็ตาม อย่าลืมว่าคำสั่งของ หน.คสช.ที่ 35/2539 ให้อำนาจพนักงานเจ้าหน้าที่ในการดำเนินการได้ เพราะฉะนั้นหากมีการก่อสร้างอะไรต่าง ๆ บนภูทับเบิก ณ เวลานี้ โดยเฉพาะเป็นการก่อสร้างโดยแสวงหาผลประโยชน์ทางธุรกิจขอให้ระงับไว้ทั้งหมด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook