“เอี๊ยง”เผยฤกษ์บวช18ก.ย.ไร้คนถือหมอน

“เอี๊ยง”เผยฤกษ์บวช18ก.ย.ไร้คนถือหมอน

“เอี๊ยง”เผยฤกษ์บวช18ก.ย.ไร้คนถือหมอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เอี๊ยง-สิทธา สภานุชาติ” เผย ฤกษ์บวช 18 ก.ย. ไร้คนถือหมอน อ้อนแม่ยกไปส่งเข้ากรม

ใกล้เวลาไปทำหน้าที่ลูกผู้ชายเข้ามาเต็มที สำหรับ “เอี๊ยง-สิทธา สภานุชาติ” ที่ได้เปิดใจว่าตื่นเต้นที่จะได้รับใช้ชาติ แต่ก่อนเข้ากรมขอทำหน้าที่ “ลูกชาย” บวชทดแทนพระคุณแม่ 

“ฤกษ์บวช 18 กันยายนนี้ครับ เป็นฤกษ์ดีครับ คุณแม่ไปดูมาให้ บวชที่วัดโล่ห์สุทธาวาส อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ครับ เป็นวัดที่บ้านเกิดคุณแม่ ก็คงเข้าไปอยู่ที่วัดก่อนวันบวชสัก 3 วัน หรืออาทิตย์หนึ่งครับ คนถือหมอนยังไม่มีเลย น่าจะเป็นคุณแม่ถือ ตั้งใจไว้ว่าจะบวช 1 เดือนครับ 18 กันยายนจนถึงประมาณ 20 ตุลาคม แล้วก็เข้ากรมต่อเลยตอนเดือนพฤศจิกายน  เรื่องเขากรมก็ตื่นเต้นครับ เราได้ทำหน้าที่ลูกผู้ชายเนาะ จริง ๆ แล้วอยากให้เป็นพรุ่งนี้เลยด้วยซ้ำไป เพราะตอนนี้เคลียร์งานทุกอย่างหมดแล้ว แล้วก็ว่าง ๆ อยู่ 

จริง ๆ ตอนนี้คือจะไปทำเลสิกก่อนบวช ก่อนเข้ากรมครับ เพราะว่าสายตาสั้น กลัวว่าพอเข้ากรมไปแล้วจะเด๋อ ๆ ด๋า ๆ โดนสั่งซ่อม

หลังจากทำต้องพักประมาณ 7 วัน แต่ว่าก็ยังต้องระวังเรื่องฝุ่น ผมเลยต้องรีบทำก่อนที่จะเข้ากรม เพราะเดี๋ยวพอตอนไปเป็นทหารแล้วจะวุ่นวาย คุณหมอบอกว่าถ้าจะทำก็ต้องทำก่อนที่จะเข้ากรมล่วงหน้าประมาณเดือนสองเดือน เพราะกลัววว่าเดี๋ยวจะโดนพวกฝุ่นต่าง ๆ เวลาฝึก ถามว่าทำไมต้องทำเลสิกก็เพราะใส่แว่นมันก็ไม่สะดวก ใส่คอนแทกเลนส์ผมก็รู้สึกว่าเสียเวลา อีกอย่างช่วงนี้เคลียร์งานเสร็จแล้วว่างอยู่ก็ถือโอกาสเลยทำซะเลยทีเดียว สำหรับวันที่เข้ากรมถามว่าแฟนคลับไปส่งได้ไหม ไปได้นะครับ ถ้ามีคนไปส่งก็ดี ถือว่าเป็นกำลังใจเนาะ ถ้าใครไม่ได้ไปส่งดูละครผมก็พอ”


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook