โบว์ เปิดใจ ปู่ย่าแอบหวั่นกลัวพา มะลิ ตีห่าง...หลังไม่มี ปอ แล้ว

โบว์ เปิดใจ ปู่ย่าแอบหวั่นกลัวพา มะลิ ตีห่าง...หลังไม่มี ปอ แล้ว

โบว์ เปิดใจ ปู่ย่าแอบหวั่นกลัวพา มะลิ ตีห่าง...หลังไม่มี ปอ แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นศูนย์กลางคอยสร้างและเติมเต็มความรักที่ขาดหายไปให้กับครอบครัว "สหวงษ์" ได้อย่างดีทีเดียว สำหรับน้อง "มะลิ พาขวัญ สหวงษ์" ลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนของพระเอกผู้ล่วงลับ "ปอ ทฤษฎี สหวงษ์" และภรรยาสาว "โบว์ แวนด้า สหวงษ์" เพราะถึงแม้จะสูญเสียเสาหลักของบ้านไป แต่ความสัมพันธ์ของครอบครัวนี้ไม่เคยลดลงเลย ซ้ำยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย

ล่าสุด พอมีโอกาสได้เจอ โบว์ แวนด้า พา น้องมะลิ มาร่วมงานเวิลด์แก๊สเติมพลังไฟ ให้หัวใจอบอุ่น เจ้าตัวจึงเผยให้ฟังว่า เพิ่งกลับจากบุรีรัมย์เพื่อไปทำบุญให้สามี และพาน้องมะลิไปเยี่ยมคุณปู่คุณย่า เธอได้เผยต่อว่าบ้านไร่ที่ปอตั้งใจสร้างใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แบบแล้ว โดยได้คุณปู่คุณย่าช่วยกันสร้างและดูแล พร้อมยอมรับทั้งสองท่านแอบหวั่นว่าเธอจะพามะลิตีตัวออกห่างหลังจากไม่มีปอแล้ว เพราะมะลิถือเป็นตัวแทนของปอที่ยังมีชีวิตอยู่ แต่เธอได้ยืนยันไปแล้วว่าตราบใดที่คนในครอบครัวยังรักกัน เธอไม่มีวันพามะลิไปไหนแน่นอน

ล่าสุดเพิ่งกลับบุรีรัมย์?
"กลับไปบุรีรัมย์ไปทำบุญให้ปอค่ะ บอกคุณแม่ไว้ด้วยว่าจะไปดูบ้านที่คุณพ่อกับคุณแม่เขาสร้างเอาไว้เสร็จแล้ว เขาก็อยากให้เราไปดู เพราะโซฟา ทีวียังไม่มี ก็เลยบอกให้เขาไปซื้อ พอเขาซื้อแล้วก็อยากให้เราเข้าไปดู คือเขามีความสุขมาก คุณพ่อจะไปไร่ทุกวัน เขาบอกอยู่ไร่ได้มองไปไกลๆ เหมือนเขาได้เห็นปอตลอดเวลา บ้านนี้เป็นบ้านหลังเล็กๆ ในไร่ ของตกแต่งในบ้านก็จะเป็นของที่ปอซื้อเก็บไว้ทั้งหมดเลย เวลาเข้าบ้านไปจะรู้สึกว่าเป็นบ้านของเขา"

พอได้เข้าไปแล้วเป็นอย่างไรบ้าง?
"โบว์ได้เข้าไปแล้วก็น้ำตาซึมคิดถึงเขา วันนั้นที่เข้าไปก็มีออนแอร์รายการตีสิบพอดี คุณพ่อก็รีบปลีกตัวไปอยู่ในไร่ ก็ถามแม่ว่าพ่อไปไหน อยู่ๆ ก็หายไปเลย แกไปนั่งร้องไห้ไม่อยากให้ใครเห็น"

มะลิล่ะ?
"มะลิเข้าบ้านก็วิ่งเล่นตลอด เขามีโอกาสเคยไปที่ไร่กับปอมาแล้ว 2-3 ครั้ง กลับไปเขาก็เดินไปนั่งตรงที่เดิมที่โบว์กับปอเคยพาเขาไป แต่เรายังไม่มีโอกาสได้นอนที่ไร่กัน ถ้าว่างมีโอกาสก็คงไปนอน เพราะคุณพ่อเตรียมที่นอนไว้ให้แล้ว คุณพ่อเขาติดไร่มาก คุณแม่จะเตรียมเสบียงไว้ให้ทุกเช้า มันเป็นความสุขของเขา แรกเริ่มที่จะมีไร่ ปอเคยคุยกับคุณพ่อไว้ว่า วันนึงปอจะมีไร่ใหญ่ๆ ให้พ่อให้ได้ พอคุณพ่อเกษียณ ปอเขาอยากหาอะไรให้พ่อทำแล้วมีความสุขด้วย จึงได้ไร่นี้มาให้คุณพ่อ นี่คือฝันของปอเขาเลยค่ะ"

ยังเหลืออะไรที่อยากทำให้ปออีกไหม?
"สิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของปอคือครอบครัวของเขา คุณพ่อคุณแม่เป็นบุคคลที่ปอรักมากที่สุด ถึงวันนี้ไม่มีปอ โบว์ก็จะบอกคุณพ่อคุณแม่ตลอดว่า ความรักเรายังคงเหมือนเดิม และมันจะมากขึ้นไปเรื่อยๆ จะไม่มีปอแล้วจะต่างคนต่างอยู่มันไม่ใช่ จะให้เขามาอยู่กรุงเทพฯ เขาอยู่ไม่ได้ ตอนแรกคุณแม่จะมาอยู่ด้วย กลัวเราอยู่กับมะลิสองคน ไม่ใช่ไม่อยากให้อยู่ โบว์ก็อยากให้อยู่ทุกครั้งที่เปิดประตูเข้ามาเราอยากเห็นใครสักคนก็ได้อยู่ในบ้าน แต่มันไม่มีก็ไม่เป็นไร เอาความรู้สึกแม่ไว้ก่อน ถ้าโบว์กับน้องออกมางานแม่อยู่ไม่ได้หรอก เพราะทุกที่ในบ้านมันคือของปอหมด เลย ให้อยู่บุรีรัมย์เพื่อนก็เยอะไปไหนก็ง่าย เราอยู่กรุงเทพฯ"

ปู่กับย่ามีห่วงเราบ้างไหม เพราต้องอยู่กับมะลิแค่สองคน?
"เขาก็ห่วงตลอดโทรมาทุกวัน ถามไปไหน ทำอะไร เหนื่อยไหมลูก โบว์ก็จะบอกว่าบ้านนี้คือบ้านปอยังไงโบว์ก็จะต้องอยู่ ก่อนหน้านี้เคยมีแพลนว่าจะย้ายบ้านกับปอ ณ วันนี้ไม่มีปอแล้วโบว์ก็ไม่ย้าย คุณพ่อคุณแม่เขาก็คิดถึงมะลิทุกวัน เขาจะวิดีโอคอลมาหากันทุกวัน"

มีแพลนจะกลับไปบ้านที่บุรีรัมย์อีกเมื่อไหร่?
"ว่างเมื่อไรเราก็จะกลับไป เพราะทุกครั้งที่มะลิเห็นเจดีย์ปอ เขาจะเรียกพ่อปอจ๋า เหมือนได้พาเขากลับไปหาพ่อเขาด้วย"

คุณพ่อคุณแม่เขากลัวเราจะห่างเหินกันไปหรือเปล่า?
"เขากลัวมากค่ะ เขากลัวเราจะไปอยู่ที่อื่น ช่วงที่ปอป่วย 70 วัน คุณพ่อคุณแม่เขาก็วิตกว่า ถ้าวันนึงปอไม่อยู่แล้ว ครอบครัวเราจะเป็นยังไง จะแยกกันอยู่ไหม เขาคงทำใจไม่ได้ ถ้าเราไม่ได้เจอกันเลย เราก็เลยบอกแม่ว่า ตราบใดที่เรายังรักกัน โบว์ก็จะยังอยู่ตรงนี้ เรื่องอนาคตมันจะเป็นยังไงไม่รู้ แต่ทุกวันโบว์รักทุกคน เราผ่าน 70 วันมาด้วยกัน มันซื้อใจกันหมดแล้ว และความรักมันก็เพิ่มภายใน 70 วัน อนาคตโบว์ไม่ได้คิด แต่จะทำทุกวันนี้ให้ดีที่สุด วันนี้พรุ่งนี้เราจะตายเมื่อไหร่ไม่รู้"

อัพเดตรับงานภาพยนตร์หน่อย?
"ปฏิเสธไปแล้วค่ะ บทดีนะแต่เรารู้สึกว่าความสามารถเราไม่ถึง"

เสียดายไหม?
"ก็เสียดายโอกาสดีๆ แต่พอมานั่งประเมินความสามารถตัวเองแล้วมันยังไม่ถึง อยู่ๆ จะไปเล่นหนังก็คงไม่ได้ ต้องไปเรียนโน่นนี่ก่อน เวลาก็ไม่ค่อยมี ก็เลยปฏิเสธไปก่อน เราไม่อยากให้ดาราท่านอื่นต้องมาเสียเวลาด้วย ขอให้มีเวลามากกว่านี้ก่อน ได้ไปเรียนรู้ก่อนที่จะไปทำอะไรดีกว่า ไม่ใช่อยู่ๆ ก็เข้าไปทำเลย จะทำให้คนอื่นเขาเสียเวลาด้วย"

มีแพลนจะไปเรียนแอคติ้งไหม?
"ถ้ามีงานเข้ามาและมีเวลาก็อยากลองนะคะ ถามว่าจะแบ่งเวลายังไงต้องทำงานด้วยเลี้ยงน้องด้วย ส่วนใหญ่เราจะอยู่ด้วยกันตลอดเวลา แต่ก่อนตอนที่ยังไม่มีใครรู้จักโบว์กับน้อง ปอมาทำงานโบว์ก็พาน้องออกไปเที่ยวเล่น ทุกวันนี้พาออกมางานก็เหมือนพาเขาออกมาเที่ยว"

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ โบว์ เปิดใจ ปู่ย่าแอบหวั่นกลัวพา มะลิ ตีห่าง...หลังไม่มี ปอ แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook