กกต.เชื่อประชามติถึง80%ปัดตอบกลุ่มการเมืองเก่าปลอมจม.
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/407/2036438/716178-01.jpgกกต.เชื่อประชามติถึง80%ปัดตอบกลุ่มการเมืองเก่าปลอมจม.

    กกต.เชื่อประชามติถึง80%ปัดตอบกลุ่มการเมืองเก่าปลอมจม.

    2016-07-26T07:10:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ประธาน กกต. ยันจุลสารไม่ชี้นำ ปัดตอบปมจดหมายปลอมโยงการเมือง โยนตำรวจจัดการให้ถึงที่สุด มั่นใจปชช.มาใช้สิทธิ์ทะลุเป้า80%ทยอยส่งบัตรแล้ว

    นายศุภชัย สมเจริญ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การดำเนินการเตรียมทำประชามติในขณะนี้ กกต.แต่ละจังหวัดได้รับความร่วมมือจากภาครัฐ เอกชน และภาคประชาชนเป็นอย่างดี ทำให้มีความมั่นใจว่าประชาชน มีความตื่นตัว และเชื่อว่าจะออกมาใช้สิทธิ์ได้ตามเป้าที่ตั้งไว้คือร้อยละ 80 ของผู้มีสิทธิ์ อย่างแน่นอน พร้อมกับปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็น กรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจขยายผลจับกุมผู้กระทำความผิดเรื่องจดหมายปลอมในภาคเหนือที่อาจเชื่อมโยงกับนักการเมือง โดยกล่าวเพียงสั้นๆว่า ให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ในการดำเนินการให้ถึงที่สุด ตลอดจนยืนยันจุลสารที่ส่งไปยังบ้านเรือน ประชาชน เป็นการเผยแพร่เนื้อหา และขั้นตอนเท่านั้น ไม่มีข้อความที่ชี้นำแต่อย่างใด 

    พร้อมกันนี้ ประธาน กกต.ยังกล่าวถึงเรื่องบัตรออกเสียงประชามติว่า ได้ดำเนินการจัดพิมพ์เรียบร้อยแล้ว และได้ทยอยส่งไปยัง กกต.จังหวัดแล้ว มั่นใจมีมาตราการป้องกันการปลอมแปลงอย่างเข้มงวดแล้ว เรื่องการทำลายบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ์ออกเสียง ในหลายพื้นที่ ยืนยันไม่กระทบกับการออกเสียงประชามติอย่างแน่นอน พร้อมกับกำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลอย่างเข้มงวดมากขึ้นแล้ว