สั่งย้าย! พนักงานเก็บค่าทางด่วนคลิปฉาว ด่าคนขอใบเสร็จ

สั่งย้าย! พนักงานเก็บค่าทางด่วนคลิปฉาว ด่าคนขอใบเสร็จ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(25 ก.ค.) โลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์คลิปจากเฟซบุ๊กรายหนึ่งที่แชร์ในเพจ YouLike (คลิปเด็ด) เป็นภาพบันทึกเหตุการณ์พฤติกรรมของพนักงานเก็บเงินบนทางด่วนรายหนึ่ง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถขึ้นทางด่วน และเมื่อจ่ายค่าผ่านทางก็แจ้งพนักงานว่า ขอใบเสร็จด้วย เพื่อที่เอาไปเคลียร์กับที่บริษัทเหมือนกับที่เคยทำมาเป็นประจำ ปรากฏว่า พนักงานผู้ชายที่นั่งอยู่ประจำป้อมเก็บเงินยื่นเงินทอนมาให้ปกติ แต่ไม่ได้ให้ใบเสร็จมา

จากนั้นตนจึงตัดสินใจขับรถออกไปก่อน และจอดไม่ห่างจากป้อมเก็บเงินมากนัก ก่อนจะเดินมาขอใบเสร็จจากพนักงานอีกครั้ง ทำให้พนักงานมีท่าทีไม่พอใจ จึงทำให้มีการโต้เถียงกันเกิดขึ้นและด้วยความรีบ ตนจึงหันหลังเดินกลับไปที่รถ ซึ่งตอนนั้นก็ยังได้ยินเสียงพนักงานผู้ชายคนดังกล่าวพูดจาต่อว่าตนมาด้วยคำไม่สุภาพ พร้อมตั้งคำถามว่าแค่มาขอใบเสร็จแค่นี้ทำไมถึงต้องด่ากันเลยหรือ ทั้งที่ตนเองเป็นฝ่ายเสียเวลาเดินกลับมาแท้ๆ

ภายหลังที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อว่าพฤติกรรมไม่ดีในการให้บริการของพนักงานรายดังกล่าว และแชร์ต่อไปในโซเชียล หลายเสียงระบุว่าพนักงานควรให้ใบเสร็จทุกครั้งโดยที่ไม่ต้องร้องขอ

ล่าสุด นายณรงค์ เขียดเดช ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ได้ทำการตรวจสอบกรณีดังกล่าวและทำหนังสือตักเตือนพนักงานในคลิปดังกล่าวแล้ว พร้อมกับสั่งย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ที่ด่านอื่น ที่มีคนใช้บริการน้อย นอกจากนี้ได้สั่งผู้เกี่ยวข้องสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม ก่อนมีการพิจารณาลงโทษต่อไป คาดใช้เวลาในการพิจารณา 1 สัปดาห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook