ประวิตรฝากบอก ทักษิณ อยู่นิ่งๆ -ขอพระอย่าชุมนุม

ประวิตรฝากบอก ทักษิณ อยู่นิ่งๆ -ขอพระอย่าชุมนุม

ประวิตรฝากบอก ทักษิณ อยู่นิ่งๆ -ขอพระอย่าชุมนุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ประวิตร' ฝากบอก 'ทักษิณ' ให้ช่วยอยู่เฉย ๆ เร่งจับจดหมายปลอมร่างรัฐธรรมนูญ ขอพระสงฆ์อย่าเคลื่อนไหว

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงวันเกิด นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ครบรอบอายุ 67 ปี ในวันนี้ ว่า ส่วนตัวไม่เคยเจออดีตนายกฯ เลย และขอไม่ฝากอะไร ก็ขอให้ช่วยอยู่เฉย ๆ และปล่อยให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ทำงานต่อไปตามโรดแมป ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่เชิญอดีต นางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.เชียงใหม่  มาพูดคุย เนื่องจากมีส่วนเกี่ยวข้องกับจดหมายบิดเบือนร่างรัฐธรรมนูญนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการขอออกหมายจับแล้ว

ทั้งนี้ หากพระสงฆ์รวมกลุ่มกันเพื่อออกมาเคลื่อนไหวนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ขออย่าปลุกระดม เพราะขณะนี้ รัฐบาลกำลังดำเนินการทุกอย่างตามกฎหมายอยู่แล้ว หากมีการดำเนินการอะไรที่นอกลู่นอกทาง ก็จะไม่มีประโยชน์ และจะทำให้ภาพรวมเกิดความเสียหาย


นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม อ้างว่าตนเองไปร้องขอไม่ให้จัดการแถลงจุดยืนเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญ วันที่ 28 ก.ค.นี้ว่า ส่วนตัวไม่เคยโทรไปเพราะเมื่อวานที่ผ่านมา ติดภารกิจเดินทางไปจังหวัดนราธิวาส กับนายกรัฐมนตรี

ส่วนกรณีที่หลายกลุ่มออกมาแสดงจุดยืนต่อการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญในช่วงโค้งสุดท้าย นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า หากทำคนเดียวสามารถทำได้ แต่อย่าให้เกิน 5 คน ส่วนผู้ที่หลีกเลี่ยงกฎหมายโดยการรวมกลุ่มกันเพียง 4 คน นั้น ขอให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook