มือดีฉกชื่อประชามติเชียงราย-ตำรวจเร่งล่า

มือดีฉกชื่อประชามติเชียงราย-ตำรวจเร่งล่า

มือดีฉกชื่อประชามติเชียงราย-ตำรวจเร่งล่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้กำกับ สภ.แม่สาย จ.เชียงราย เผย มือดีฉกรายชื่อผู้มีสิทธิ์ลงประชามติ หายทั้งฉบับ ตำรวจเร่งล่า ไม่ชัดปมก่อเหตุ

พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรแม่สาย จ.เชียงราย เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา (25 ก.ค. 2559) เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดเชียงราย (กกต.) ได้ทำการตรวจสอบพบว่าชุดเอกสารบัญชีรายชื่อผู้สิทธิ์ลงประชามติที่ติดไว้บนกระดานหน้าที่ทำการชมรมลูกเสือชาวบ้าน บ้านป่ายาง หมู่ 8 อ.แม่สาย  จำนวน 41 แผ่น ผู้มีสิทธิ์ 683 คน หายไปทั้งฉบับ เบื้องต้น นายธัญเทพ ปาระมี 
เจ้าหน้าที่ กกต.ประจำจังหวัดเชียงราย ได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย แล้ว และขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างสืบสวนพยานหลักฐาน โดยพบอุปสรรคการค้นหาคนร้าย เนื่องจากจุดที่ทำการติดตั้งบัญชีรายชื่อนั้น เป็นสถานที่ที่ค่อนข้างลับตาคน ประกอบกับ ไม่มีกล้องวงจรปิด อีกทั้งชาวบ้านยังไม่พบเห็นพิรุธหรือบุคคลต้องสงสัย สำหรับสาเหตุนั้น เจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นฝีมือวัยรุ่นที่คึกคะนอง เพราะในพื้นที่ไม่มีความขัดแย้งด้าน
การเมือง แต่ตำรวจยังไม่นิ่งนอนใจ และยังคงติดตามหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป 

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.ทรงกริช ระบุว่า ตนได้สั่งการให้ตำรวจทุกนายเร่งหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายและกำชับให้เพิ่มความเข้มงวดเฝ้าระวังจุดลงประชามติในหน่วยที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันกลุ่มคนไม่หวังดีสร้างสถานการณ์ความวุ่นวาย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook