พศ.พร้อมช่วยคดีสมเด็จช่วงหากDSIร้องขอ

พศ.พร้อมช่วยคดีสมเด็จช่วงหากDSIร้องขอ

พศ.พร้อมช่วยคดีสมเด็จช่วงหากDSIร้องขอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผอ.พศ. พร้อมอำนวยความสะดวก หาก ดีเอสไอ ประสานให้ช่วยคดี 'สมเด็จช่วง' และ 'พระธัมมชโย' พร้อมระบุ เจ้าคุณประสาร ไม่นำคณะสงฆ์เคลื่อนไหว

นายชยพล พงษ์สีดา รองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ. เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ ดีเอสไอ จะดำเนินคดีเกี่ยวกับครอบครองรถเบนซ์โบราณของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ หรือ สมเด็จช่วง เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ว่า ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ พร้อมอำนวยความสะดวก หากดีเอสไอประสานมาขอความช่วยเหลือ โดยจะให้ความร่วมมือเต็มที่ ส่วนผลด้านคดีจะกระทบต่อเรื่องการแต่งตั้งสมเด็จพระสังฆราชหรือไม่นั้น นายชยพล กล่าวว่า ตนเองไม่มีความเห็นในเรื่องนี้


ส่วนกรณีที่ พระเมธีธรรมาจารย์ หรือ เจ้าคุณประสาร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เชิญชวนให้พระสงฆ์ทั่วโลกออกมาเคลื่อนไหวนั้น ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้พูดคุยกับ เจ้าคุณประสาร แล้ว ซึ่งยืนยันว่าจะไม่มีการเคลื่อนไหว แต่หากจะกระทำเป็นเพียงการคุยเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเท่านั้น ไม่มีการรวมกลุ่มแต่อย่างใด


ด้านคดีของ พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย นั้น นายชยพล กล่าวว่า ให้เป็นหน้าที่ของ ดีเอสไอ ดำเนินการตามกฎหมาย หากต้องการความช่วยเหลือใด ๆ ทาง พศ. ก็พร้อมอำนวยความสะดวกเช่นกัน ทั้งนี้ ที่ผ่านมายังไม่มีการเข้าพบ พระธัมมชโย เป็นการส่วนตัว ซึ่งก่อนหน้านี้เคยขอเข้าพบ แต่ทางวัดพระธรรมกาย แจ้งว่าไม่สะดวก เนื่องจาก พระธัมมชโย อยู่ยังในอาการอาพาธ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook