พงศพัศเผยก.ตร.จ่อปรับลดรองผบ.ตร./ผู้ช่วยฯ

พงศพัศเผยก.ตร.จ่อปรับลดรองผบ.ตร./ผู้ช่วยฯ

พงศพัศเผยก.ตร.จ่อปรับลดรองผบ.ตร./ผู้ช่วยฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พงศพัศ เผย ก.ตร. จ่อปรับลด รอง ผบ.ตร. / ผู้ช่วย ผบ.ตร. ยุบ ที่ปรึกษา เทียบ พล.ต.อ. พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมพิเศษ

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. ในฐานะ หัวหน้าคณะทำงานขับเคลื่อนและประสานงานการปฏิรูปองค์กรตำรวจ เปิดเผยว่า ในการประชุม ก.ตร. วันที่ 27 ก.ค.2559 นี้ ผบ.ตร. จะเสนอเรื่องที่เกี่ยวข้องกับแนวทางการปฏิรูปองค์กรตำรวจให้ ก.ตร. พิจารณาใน 2 เรื่อง คือ การวิเคราะห์และกำหนดตำแน่งให้สอดรับกับระบบงานของ ตร. โดยจะมีการกำหนดตำแหน่งและหน้าที่ความรับผิดชอบของ รอง ผบ.ตร. และ ผู้ช่วย ผบ.ตร. โดยจะมีการปรับลดตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. จาก 7 ตำแหน่ง เหลือ 5 ตำแหน่ง / ปรับลดตำแหน่ง ผู้ช่วย ผบ.ตร. จาก 14 ตำแหน่ง เหลือ 10 ตำแหน่ง /  ยุบ เลิกตำแหน่ง ที่ปรึกษา (สบ 10) เทียบเท่า รอง ผบ.ตร. ทั้งหมด 6 ตำแหน่ง ปรับลดตำแหน่ง จเรตำรวจ (สบ8) ในสังกัดสำนักงาน ผบ.ตร. เทียบเท่า ผบช. จาก 9 ตำแหน่ง เหลือ 5 ตำแหน่ง / ปรับลดตำแหน่ง ผบช. ประจำสำนักงาน ผบ.ตร. จาก 6 ตำแหน่ง เหลือเพียง 3 ตำแหน่ง ยุบเลิกตำแหน่ง รอง ผบช.ประจำสำนักงาน ผบ.ตร. ทั้งหมด 3 ตำแหน่ง

นอกจากนี้ จะมีการวิเคราะห์และกำหนดตำแน่งข้าราชการตำรวจ เพื่อทำหน้าที่ในศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมพิเศษและงานนโยบายสำคัญของ ตร.ที่ต้องปรับระบบการทำงานหลักและงานสนับสนุนให้เกิดความชัดเจน มีสายการบังคับบัญชาที่สั้นลงและมีความคล่องตัวในการบริหารสั่งการให้มากขึ้น รวมทั้ง ปรับระบบการทำงานของศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมพิเศษให้มีประสิทธิภาพ สามารถรองรับงานความมั่นคง งานอาชญากรรมข้ามชาติ การก่อการร้าย การค้ามนุษย์ การตัดไม้ทำลายป่า ยาเสพติด และงานอื่น ๆ ด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook