63ผู้ปกครองแก๊งซิ่งจยย.พบตร.วางเงินประกัน

63ผู้ปกครองแก๊งซิ่งจยย.พบตร.วางเงินประกัน

63ผู้ปกครองแก๊งซิ่งจยย.พบตร.วางเงินประกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ปกครองเยาวชน 63 ราย พบ ตร.บางโพงพาง วางเงินประกันคนละ 2 หมื่น หลังบุตรหลาน ถูกทหารจับกุม ขณะเตรียม แข่ง จยย.

ผู้ปกครองของเด็กและเยาวชน ที่ถูกตำรวจ สน.บางโพงพาง และเจ้าหน้าที่ทหารควบคุมตัว ขณะเตรียมแข่งรถจักรยานยนต์ บนถนนเจริญราษฎร์ จำนวน 63 คน แยกเป็นเยาวชน 45 คน ส่วนอีก 18 คน อายุเกิน 18 ปี เดินทางมา สน.บางโพงพาง เพื่อทำสัญญาวางเงินประกันคนละ 2 หมื่นบาท หลังจากทั้งหมดเข้ารับการอบรมเรื่องความปลอดภัย และกฎหมายจราจร เป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่ถูกควบคุมตัวเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดย
ผู้ปกครองเยาวชนบางส่วน ไม่เห็นด้วยกับมาตรการจับปรับเงิน 2 หมื่นบาท เนื่องจากเป็นเงินที่มากเกินไป ขณะที่ผู้ปกครองบางส่วนระบุว่า ต้องกู้เงินมาเพื่อเป็นหลักทรัพย์ ทั้งที่บุตรหลานไม่เกี่ยวข้องกับการแข่งรถ จยย. จึงต้องการให้พิสูจน์ความผิดก่อนจะสั่งปรับ

ขณะที่ เยาวชนที่ได้รับการอบรมจากทหาร บอกว่า ได้รับความรู้เรื่องความปลอดภัยในการใช้รถจักรยานยนต์ และระเบียบวินัยการใช้ชีวิตในปัจจุบันและจะไม่ทำผิดซ้ำอีก

ด้าน พ.ต.อ.สมโภช สุวรรณจรัส ผกก.สน.บางโพงพาง ชี้แจงว่า เป็นการดำเนินการตามคำสั่งของหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ที่ 22 และ 46 การที่ผู้ปกครองไม่เห็นด้วย จึงเป็นการผลักภาระให้สังคม หากต้องการให้พิสูจน์ ผู้ปกครองควรหาบุคคลมารับประกันความบริสุทธิ์ แทนหลักทรัพย์ แต่หากเยาวชนทำผิดซ้ำ คนรับประกันก็จะต้องรับผิดชอบ อย่างไรก็ตาม เงินประกันจะรวบรวมส่งกระทรวงการคลัง เก็บรักษาาไว้เป็นเวลา 2 ปี หากผิดเงื่อนไขในช่วงเวลาดังกล่าว ก็จะยึดเงินประกันเข้ากองทุนคุ้มครองเด็กของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ทันที พร้อมทั้งดำเนินคดีกับผู้ปกครอง ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็กและเยาวชน อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท ส่วนรถจักรยานยนต์ ที่ยึดได้ 61 คัน ตรวจสอบไม่พบว่าเป็นรถผิดกฎหมาย และได้มอบคืนให้หลังวางเงินประกัน

อย่างไรก็ตาม วันนี้มีผู้ปกครองทยอยเดินทางมาทำสัญญาวางเงินประกันตัวบุตรหลาน โดยมีเจ้าหน้าที่ของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มาสอบประวัติเพื่อให้คำแนะนำกับผู้ปกครองในรายที่เป็นเยาวชน ซึ่งตำรวจจะให้ระยะเวลา 7 วัน ในการวางหลักทรัพย์


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook