หนุ่มโพสต์ผังราชภักดิ์พบกองปราบปัดผิดคดีม.112

หนุ่มโพสต์ผังราชภักดิ์พบกองปราบปัดผิดคดีม.112

หนุ่มโพสต์ผังราชภักดิ์พบกองปราบปัดผิดคดีม.112
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มโพสต์ผังอุทยานราชภักดิ์ พบกองปราบ ปัด ถูกออกหมายจับคดี ม.112 จ่อแจ้งความสื่อมวลชน เสนอข่าวบิดเบือน

นายธเนตร อนันตวงษ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลทหาร ข้อหายุยงปลุกปั่นฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 เดินทางเข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อต่อสู้คดี โดย นายธเนตร ระบุว่า ตนถูกศาลทหารออกหมายจับ กรณีถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้เผยแพร่แผนผังอุทยานราชภักดิ์ โดยยืนยันว่า ไม่ได้ถูกออกหมายจับ ในข้อหา หมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ตามที่มีสื่อมวลชนบางสำนักนำเสนอไปก่อนหน้านี้แต่ยอมรับว่า ที่ผ่านมาได้หลบหนีหมายจับ เนื่องจากเข้าใจผิดว่า ถูกออกหมายจับในคดีหมิ่นเบื้องสูง จึงได้ลี้ภัยไปที่ประเทศนิวซีแลนด์และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว ) ก่อนเดินทางกลับมามอบตัว พร้อมยืนยันจะให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และเตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับสื่อมวลชน ที่นำเสนอข่าวบิดเบือนด้วย

ส่วนหลักทรัพย์ที่จะใช้ขอประกันตัวต่อพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ในวันนี้ ทางทนายความจากศูนย์ทนายเพื่อสิทธิมนุษยชน และทนายความจากกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. จะเป็นผู้ดำเนินการ และจากนี้ตัวเองก็จะมีแนวทางการเคลื่อนไหว โดยไม่ร่วมกับทางกลุ่มนักศึกษาประชาธิปไตยใหม่ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบกัน เนื่องจากตนเองไม่ใช่นักศึกษา

นอกจากนี้ นายธเนตร ระบุว่า ตนยังถูกศาลออกหมายจับในข้อหา ร่วมกันมั่วสุม 5 คน ขึ้นไป กรณีเป็นหนึ่งในผู้ร่วมเดินทางไปสำรวจโครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ ซึ่งได้เข้ามอบตัวที่ สถานีตำรวจรถไฟธนบุรีแล้ว เมื่อวานนี้ และได้ยื่นประกันตัว 1 หมื่นบาท ซึ่งตำรวจได้กำหนดเงื่อนไข ให้ไปรายงานตัวทุกวันที่ 22 ของทุกเดือน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook