มีชัยไม่รู้คนล้มร่างรธน.ให้คสช.อยู่ต่อปัดทำสรุปชี้นำ

มีชัยไม่รู้คนล้มร่างรธน.ให้คสช.อยู่ต่อปัดทำสรุปชี้นำ

มีชัยไม่รู้คนล้มร่างรธน.ให้คสช.อยู่ต่อปัดทำสรุปชี้นำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธาน กรธ. เผยไม่ทราบประชาชนล้มร่างรัฐธรรมนูญเพื่อให้ คสช. อยู่ต่อ ปัด ทำสรุปสาระสำคัญชี้นำประชาชน ยันไม่ได้บิดเบือน

นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์ก่อนร่วมชี้แจงสาระสำคัญร่างรัฐธรรมนูญ ฉบับลงประชามติ ให้กับคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) โดยกล่าวถึงกรณีที่ นายไพศาล พืชมงคล ผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี ใน พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกมาระบุว่า อยากให้ประชาชนออกมาคว่ำร่างรัฐธรรมนูญเพื่อให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. อยู่ต่อนั้น ส่วนตัวไม่ทราบรายละเอียด และมองว่าไม่มีผลต่อประเทศชาติ ส่วนที่มีการร้องเรียนไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ว่า กรธ. จัดทำสาระสำคัญร่างรัฐธรรมนูญแจกจ่ายประชาชน โดยมีเนื้อหาไม่ครบถ้วน อาจเป็นการชี้นำประชาชนนั้น ขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เพราะ กรธ. จัดทำรูปแบบสรุปสาระสำคัญแบบย่อ ให้ประชาชนเข้าใจง่าย มาจากข้อเท็จจริง ไม่ได้บิดเบือน หรือหลอกลวงประชาชนตามที่ถูกกล่าวอ้าง

นอกจากนี้ นายมีชัย ยังกล่าวแสดงความเป็นห่วงช่วงโค้งสุดท้ายประชามติ เพราะต้องระวังวิชามาร ที่นับวันยิ่งมีมากขึ้น เป็นการกระทำจากคนที่จิตใจสกปรก คดโกง และขณะนี้กำลังรู้สึกเหมือนถูกกระทำด้วยการบิดเบือนข้อมูลทุกรูปแบบ ขณะเดียวกัน พอใจกับภาพรวมของการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ร่างรัฐธรรมนูญของ กรธ. ที่ประชาชนมีความตื่นตัวและเข้าใจเนื้อหาของร่างรัฐธรรมนูญ พร้อมยอมรับว่า กังวลกับระยะเวลาที่เหลือว่า จะมีการเคลื่อนไหวใดออกมาอีก แต่ส่วนตัวยังรู้สึกอุ่นใจที่ประชาชนมีการตอบโต้กันเอง เมื่อมีการบิดเบือนเกิดขึ้น

นอกจากนี้ นายมีชัย กล่าวถึงเวทีดีเบตของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่เตรียมจัดขึ้นทั่วประเทศนั้น เชื่อว่าจะไม่ได้อะไรมาก ขณะที่บุคลากรของ กรธ. มีจำกัด จึงต้องเร่งลงพื้นที่ชี้แจงร่างรัฐธรรมนูญ พร้อมย้ำว่า เคารพความเห็นต่าง แต่ขออย่าบิดเบือน ส่วนกรณีที่จะให้ครู ก. เข้าร่วมเวทีดีเบต เห็นว่าสามารถทำได้ เนื่องจากครู ก. มีฐานะเป็นทั้งประชาชนและอาสาสมัครของ กรธ. ที่ได้ได้รับการถ่ายทอดข้อมูลมาแล้ว



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook