ตร.ออกหมายเรียก 2 โจ๋รับจ้างฆ่าพ่อเพื่อน ยังปิดบ้านเงียบ

ตร.ออกหมายเรียก 2 โจ๋รับจ้างฆ่าพ่อเพื่อน ยังปิดบ้านเงียบ

ตร.ออกหมายเรียก 2 โจ๋รับจ้างฆ่าพ่อเพื่อน ยังปิดบ้านเงียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจกาฬสินธุ์ออกหมายเรียก 2 เยาวชน รับงานจ้างไปฆ่าเพื่อน หลังจับลูกชายและสารภาพทั้งหมด ล่าสุดยังปิดบ้านเงียบ คาดหลบหนีแล้ว

(26 ก.ค.) จากกรณีคนร้ายบุกเข้าไปขโมยไก่ชนและทำร้าย นายสมพงษ์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ็บแผลรักษากว่า 100 เข็ม เมื่อคืนของวันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา กระทั่งเจ้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ สืบสวนพบว่าเป็นการวานจ้างฆ่า โดยมี นายเอก (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ลูกชายของผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นผู้วางแผนและจ้างฆ่าพ่อตัวเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: รวบลูกชายวัย 16 ปี จ้างเพื่อนฆ่าพ่อ ไม่สำเร็จแต่เจ็บสาหัส

ความคืบหน้าล่าสุด พล.ต.ต.อภิชิต เทียนเพิ่มพูล ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว โดยจะต้องใช้ความละมุนละหม่อมและปฏิบัติตามขั้นขอนตอนกฎหมาย เนื่องจากผู้ก่อเหตุยังเป็นเยาวชน หลังจากที่ผู้วานจ้างได้ให้การรับสารภาพแต่โดยดี

ส่วนผู้ที่ร่วมก่อเหตุอีก 2 คน พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกให้มาเข้าพบพร้อมกับผู้ปกครองแล้ว เบื้องต้นพบว่าไม่ได้อยู่บ้าน เชื่อว่าน่าจะหลบหนีไปแล้ว แต่อาจจะอยู่ในพื้นที่อยู่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะเชิญผู้ปกครองของเด็กทั้ง 2 คน เข้ามาพบและสอบปากคำก่อน หากพบว่ายังหลบหนีอยู่ จะต้องรวบรวมพยานหลักฐานขอหมายจับจากศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดกาฬสินธุ์และติดตามตัวมาดำเนินคดี พร้อมทั้งติดตามของกลางอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ

อย่างไรก็ตาม สำหรับคดีดังกล่าวผู้ก่อเหตุทั้งหมดถือว่ายังเป็นเยาวชน เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ดังนั้นจึงได้กำชับให้พนักงานสอบสวนและชุดสืบสวนกระทำการโดยละมุนละหม่อม ส่วนอาการของผู้บาดเจ็บ ขณะนี้ทราบว่าปลอดภัยแล้ว แต่ยังคงอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดและรักษาตัวในโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะเข้าไปสอบปากคำต่อไป

พ.ต.ท.สุเทพ ภูกัณหา รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ขณะนี้ตำรวจได้ออกหมายเรียกเยาวชน 2 คน เข้ามาสอบปากคำและรับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ส่วน นายเอก ลูกชายของผู้เสียหาย ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดกาฬสินธุ์นั้น จะดำเนินการสอบปากคำร่วมกับทีมสหวิชาชีพ ประกอบด้วยพนักงานสอบสวน พนักงานอัยการ นักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยา บิดา มารดา หรือผู้ไว้วางใจ โดยพนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อหาพยายามฆ่าบุพการี และจะนำตัวส่งไปยังสถานพินิจต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook