ครม.ทำบุญวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบรมฯ

ครม.ทำบุญวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบรมฯ

ครม.ทำบุญวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบรมฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะรัฐมนตรี จัดทำบุญ 5 ศาสนา วันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

พันเอกหญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เลขาธิการคณะรัฐมนตรี แจ้งในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ว่า จะมีการเลื่อนประชุมคณะรัฐมนตรีในวันที่ 16 สิงหาคม เป็นวันที่ 17 สิงหาคม เนื่องจากนายกรัฐมนตรีติดภารกิจในการเข้าร่วมประชุมที่ประเทศมาเลเซีย ขณะเดียวกัน ในวันที่ 28 กรกฎาคมนี้ ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร จะมีการจัดพิธีทำบุญทั้ง 5 ศาสนา ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล จึงขอให้บุคคลที่จะเข้าร่วมทั้งผู้หญิงและผู้ชาย แต่งกายด้วยชุดเสื้อเหลือง

นอกจากนี้ พันเอก หญิง ทักษดา ยังระบุว่า นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวย้ำถึงการลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจในจังหวัดนราธิวาส เมื่อวานที่ผ่านมา โดยยืนยันเจตนารมณ์ของรัฐบาลในการมุ่งมั่นแก้ไขปัญหา และจะมุ่งมั่นแก้ไขปัญหาต่อไปในทุกมิติ ซึ่งการแก้ปัญหาขณะนี้อยู่ในระยะที่ 2 และจะเร่งแก้ไขต่อไปจนถึงระยะที่ 3 ขณะเดียวกัน การปรับการบริหารในชายแดนใต้ต้องกระชับและชัดเจนเพื่อให้เกิดความยั่งยืนต่อไป พร้อมเน้นย้ำสิ่งดี ๆ ที่จะดำเนินการต้องให้มีความสอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และแผนยุทธศาสตร์ชาติ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ฝากถึงสื่อมวลชน เรื่องยศที่ระบุในบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ์ออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ หลังมีข่าวออกไปว่ายังใช้ยศพลตรีนั้น ยืนยันว่า ไม่ว่าจะใช้ยศพลตรีและหรือยศพลเอก ก็สามารถไปลงประชามติได้ ขณะเดียวกันในสำเนาทะเบียนบ้านได้มีการแจ้งเปลี่ยนข้อมูลเรียบร้อยแล้ว แต่บัญชีรายชื่อดังกล่าวอาจจะยังไม่ได้มีการอัปเดต นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ขออย่าวิพากษ์วิจารณ์คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ในการแจกร่างรัฐธรรมนูญที่ยังไม่ได้รับอย่างทั่วถึง และขอให้ประชาชนที่ยังไม่ได้รับแต่มีความสนใจเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญขอให้อ่านในแอปพลิเคชันที่ กกต. จัดทำขึ้นและในหนังสือพิมพ์


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook