สระแก้วเมืองแห่งความสุขภายใต้4ดีวิถีพอเพียง

สระแก้วเมืองแห่งความสุขภายใต้4ดีวิถีพอเพียง

สระแก้วเมืองแห่งความสุขภายใต้4ดีวิถีพอเพียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สระแก้ว เมืองแห่งความสุข ภายใต้ 4 ดี วิถีพอเพียง ตำบลหนองหมากฝ้าย “คนดี สุขภาพดี รายได้ดีและสิ่งแวดล้อมดี”

ที่ ลานวัดพุทธิสาร หมู่ที่ 5 ตำบลหนองหมากฝ้าย อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ 4 ดี วิถีพอเพียงตำบลหนองหมากฝ้าย โดยมี นายวุฒิดนัย สวัสดินฤนาท นายอำเภอวัฒนานคร พร้อมด้วย นางสาวนิภาพร ถาวรยิ่ง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองหมากฝ้าย และประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ

สำหรับกิจกกรมในวันนี้ ได้จัดให้มีการแสดงของผู้สูงอายุ การลงนามความร่วมมือร่วมเป็นตำบล 4 ดี วิถีพอเพียง โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นายอำเภอ และนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองหมากฝ้าย มอบธรรมนูญสุขภาพแก่ผู้นำท้องถิ่น ร่วมกันร้องเพลง 4 ดี วิถีพอเพียง และเยี่ยมชมนิทรรศการการแสดงผลการดำเนินงานตามโครงการ 4 ดี วิถีพอเพียง ของตำบลหนองหมากฝ้าย “คนดี สุขภาพดี รายได้ดีและสิ่งแวดล้อมดี” พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้สูงอายุจำนวน 40 ถุง โดยมีประชาชนในพื้นที่ตำบลหนองหมากฝ้าย จำนวน 300 คนพร้อมทั้งหน่วยงานต่าง ๆ ร่วมกันดำเนินงานตามโครงการ ฯ การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ซึ่งในเขตพื้นที่อำเภอวัฒนานครได้นำนโยบายโครงการสระแก้วเมืองแห่งความสุข ฯ มาให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ดำเนินการโดยเริ่มต้นที่ตำบลห้วยโจด ตำบลท่าเกวียนและในวันนี้ที่ตำบลหนองหมากฝ้าย


นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า การดำเนินงานโครงการสระแก้วเมืองแห่งความสุขภายใต้ 4 ดีวิถีพอเพียง ได้กำหนดทิศทางและเสริมสร้างกลไกการบูรณาการความร่วมมือ ในการส่งเสริมศักยภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้เข้มแข็งไปสู่การเปลี่ยนแปลงทุนมนุษย์และคุณภาพสังคมที่ดีกว่าเดิม บนฐานเศรษฐกิจแบบพอเพียงอย่างสมดุลเพื่อนำไปสู่การมีคุณภาพชีวิตที่ดีและสังคมคุณภาพ ซึ่งเป็นการทำงานแบบบูรณาการของทุกภาคส่วน โดยยึดประชาชนในพื้นที่เป็นเป้าหมายร่วมกันในการพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนเป็นคนดี สุขภาพดี รายได้ดีและสิ่งแวดล้อมดี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook