นายกฯ เชื่อ ศก.จะดีขึ้นทำตามโรดแมป

นายกฯ เชื่อ ศก.จะดีขึ้นทำตามโรดแมป

นายกฯ เชื่อ ศก.จะดีขึ้นทำตามโรดแมป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ขอภาคอุตสาหกรรมอย่ามองปัญหาจากความขัดแย้ง ต้องร่วมกันแก้ไข ไม่ทำให้เกิดวิกฤติเพิ่ม เชื่อเศรษฐกิจจะดีขึ้น ไม่ทำให้ต่างประเทศหนักใจ

พล.อ.ประยุทธ์ จัทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานเปิดงาน Thailand Industry Expo 2016 พร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ "ศักยภาพอุตสาหกรรมไทย...ท้าทายสู่อนาคต" ตอนหนึ่งว่า ผู้ประกอบการในหลายแห่งมีความมุ่งในการพัฒนาอุตสาหกรรมภายในประเทศ ซึ่งทุกรัฐบาลจะต้องดูแลเรื่องเศรษฐกิจของประเทศ ในวันนี้ราคาสินค้าตกต่ำนั้น เกิดผลกระทบจากเศรษฐกิจโลก จึงขออย่ามองแต่เรื่องของความขัดแย้งเท่านั้น แต่จะต้องแก้ปัญหาไปอย่างต่อเนื่อง และทุกคนจะร่วมมือกัน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเหมือนเช่นอดีตที่ผ่านมา รวมถึงจะต้องสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มประเทศอาเซียน ส่วนเรื่องของการเมืองนั้นก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของการเมืองไป

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกว่า แผนการทำงานต่าง ๆ จะต้องมีการกำหนดกรอบที่ชัดเจน พร้อมอธิบายให้ประชาชนได้เข้าใจ และยืนยันว่าทุกวันนี้กำลังเดินหน้าเพื่อแก้ปัญหาในทุกเรื่อง ขออย่าทำให้บ้านเมืองอย่าเกิดวิกฤติเพิ่มขึ้นอีก และเชื่อว่าเศรษฐกิจจะดีขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งก็พร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อประชาชน และดำเนินการตามโรดแมป โดยไม่ทำให้ต่างประเทศต้องหนักใจ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook