จดหมายล้นไปรษณีย์คลองหลวง ประชาชนโวยส่งล่าช้า

จดหมายล้นไปรษณีย์คลองหลวง ประชาชนโวยส่งล่าช้า

จดหมายล้นไปรษณีย์คลองหลวง ประชาชนโวยส่งล่าช้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จดหมายล้นไปรษณีย์คลองหลวง จ.ปทุมธานี ประชาชนโวยส่งล่าช้า หัวหน้าปณ.วอนเห็นใจพนักงานจัดส่งไม่ทัน

(26 ก.ค.) นายเดช มโนรม ผู้จัดการ บริษัท วราทนานันทน์ จำกัด ได้ร้องเรียนกับสื่อมวลชนว่า ไปรษณีย์คลองหลวง ส่งเอกสารล่าช้า ซึ่งนำความเสียหายมาให้กับบริษัทเมื่อมีเอกสารเร่งด่วนเข้ามา โดยเฉพาะเอกสารทางราชการ ที่ทางเจ้านายจะต้องเข้าประชุมกับส่วนราชการ อยากฝากถึงไปรษณีย์คลองหลวง ให้ดำเนินการให้เร็วกว่านี้ แต่เมื่อไปทวงถามกับหัวหน้าไปรษณีย์คลองหลวงแล้ว กลับบอกว่าไม่มีเอกสารตกค้าง

ด้าน นายประวิทย์ เจียระผกานนท์ หัวหน้าที่ทำการไปรษณีย์คลองหลวง ได้ชี้แจงว่า ที่ทำการไปรษณีย์คลองหลวง เป็นเมืองรอบนอกหรือปริมณฑลซึ่งในแต่ละวันมีจดหมายมาเป็นจำนวนมาก แต่ทางเราไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่มาทำงานในส่วนนี้ โดยในการแก้ไขระยะยาวนั้น เสนอปรับปรุงอัตรากำลังให้งานเป็นไปด้วยความรวดเร็วยิ่งขึ้น

และทางด้านจดหมาย EMS นั้น โดยปกติแล้วถ้าฝนไม่ตกหรือปริมาณงานไม่มากทางไปรษณีย์คลองหลวง ก็สามารถนำจ่ายได้ในช่วงเวลาเย็น ในวันที่จดหมาย EMS มาถึง เพราะจดหมาย EMS จะต้องใช้เวลาเตรียมการมากกว่า จดหมายลงทะเบียน ประกอบกับปัจจุบันจดหมาย EMS มีสภาพเป็นกล่องชิ้นใหญ่มากขึ้น ต้องใช้เวลาส่งถึงมือผู้รับพอสมควร ลำพังรถจักรยานยนต์ไม่สามารถบรรทุกไปส่งได้ ต้องใช้รถยนต์ไปช่วยทิ้งจุดที่รถจักรยานยนต์จะมารับได้ และในแต่ละวันต้องไปหลายที่จึงเกิดความล่าช้าบางครั้งมีหมู่บ้านที่สร้างขึ้นมาใหม่ ทางด้านไปรษณีย์ที่ไปส่ง ก็ยังไม่รู้จักเส้นทาง หรือหมู่บ้านนั้น จึงอยากฝากให้ประชาชนเข้าใจถึงการทำงานด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook