รบ.ปัดแกล้งพท.เชียงใหม่โยงปลอมรธน.ยันยึดกม.

รบ.ปัดแกล้งพท.เชียงใหม่โยงปลอมรธน.ยันยึดกม.

รบ.ปัดแกล้งพท.เชียงใหม่โยงปลอมรธน.ยันยึดกม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐบาล ปัดแกล้งพรรคเพื่อไทย จ.เชียงใหม่ โยงจดหมายปลอมร่างรัฐธรรมนูญ ยัน ยึดกฎหมายเข้มประชามติ โต้ชี้นำทางการเมือง

พล.ต.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึง การดูแลความสงบและความมั่นคงในประเทศช่วงโค้งสุดท้ายก่อนประชามติ ว่า นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้ใช้กฎหมายเข้มงวดขึ้น พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่สอดส่องดูแล ป้องกันการบิดเบือนข้อมูลและการทำผิดกฎหมาย โดยในส่วนของความเคลื่อนไหวทางการเมืองนั้น มีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบในเรื่องต่าง ๆ ซึ่งมีชาวบ้านหรือประชาชนแจ้งข้อมูลเข้ามา และขณะนี้ประชาชนได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี


ทั้งนี้ พล.ต.วีรชน กล่าวถึง การทราบเบาะแสของผู้ที่ส่งจดหมายหรือทำการบิดเบือนร่างรัฐธรรมนูญ ว่า อยู่ในขั้นตอนการรวบรวมข้อมูล และได้เน้นย้ำให้สอดส่องดูแลเป็นพิเศษ พร้อมจับตามองเป็นพิเศษในพื้นที่ต่าง ๆ ที่มีความเคลื่อนไหว ซึ่งในส่วนของการพบจดหมายปลอมที่ จ.เชียงใหม่ และเกี่ยวข้องกับครอบครัวบูรณุปกรณ์ ซึ่งเป็นตระกูลของพรรคเพื่อไทยนั้น ไม่น่าจะเป็นเรื่องของการกลั่นแกล้ง โดยรัฐบาล หรือ คสช. จะทำอะไรต้องมีหลักฐานและข้อมูลที่ชัดเจน โดยส่วนหนึ่งได้มาจากการชี้นำของประชาชนในพื้นที่ด้วย ซึ่งเชื่อว่าชาวเชียงใหม่เองสามารถตระหนักได้ว่าอะไรเป็นอะไร


นอกจากนี้ ในประเทศไทยมีผู้บิดเบือนข้อมูล เพื่อหวังผลบางอย่าง แต่ก็มีประชาชนที่เข้าใจในสถานการณ์ปัจจุบัน ได้ออกมาเป็นปากเป็นเสียงให้กับประเทศ ซึ่งรัฐบาลไม่ได้ออกมาชี้นำแต่อย่างใด และได้ทำหน้าที่ส่งเสริมให้ประชาชนเกิดความเข้าใจ และบังคับใช้กฎหมายให้เกิดความสงบเรียบร้อยเท่านั้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook