นายกฯเข้าทำเนียบแล้ว-เตรียมประชุมกนพ.

นายกฯเข้าทำเนียบแล้ว-เตรียมประชุมกนพ.

นายกฯเข้าทำเนียบแล้ว-เตรียมประชุมกนพ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เข้าทำเนียบแล้ว - เตรียมเป็นประธานประชุมคณะกรรมการนโยบายพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ

ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาล ในช่วงเช้าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จัทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เดินทางเข้ามายังทำเทียบรัฐบาลแล้ว โดยในเวลา 10.30 น. นายปีติพงศ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยา ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิของนายกรัฐมนตรี จะนำคณะกรรมการที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิเข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล


ขณะที่ในช่วงบ่ายเวลา 13.30 น. นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ (กนพ.) ซึ่งคาดว่า จะเป็นการติดตามความก้าวหน้าในการทำงาน และเร่งการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษและสังคมจังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งการตั้งนิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และเตรียมจัดทำโครงการเมืองต้นแบบสามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ในการส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจ โดยใช้อัตลักษณ์ของตนเองเชื่อมต่อกับประเทศโลกมุสลิม ภายใต้แนวคิด "สานพลังประชารัฐ" ผ่านการลงทุนขนาดใหญ่ เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้


ส่วนความเคลื่อนไหวอื่นนั้น พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน คณะที่ 5 ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook