เด็ก ป.2 จมก้นสระขณะเรียนว่ายน้ำ ปั๊มหัวใจยื้อชีวิตไม่ทัน

เด็ก ป.2 จมก้นสระขณะเรียนว่ายน้ำ ปั๊มหัวใจยื้อชีวิตไม่ทัน

เด็ก ป.2 จมก้นสระขณะเรียนว่ายน้ำ ปั๊มหัวใจยื้อชีวิตไม่ทัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(26 ก.ค.) เมื่อเวลา 16.30 น. เกิดเหตุเกิดนักเรียนจมน้ำในสระว่ายน้ำของโรงเรียนแห่งหนึ่งในอ.เมืองศรีสะเกษ จึงรุดไปตรวจสอบ พบเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถานและคณะครูกำลังช่วยกันปั๊มหัวใจของ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 8 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ซึ่งจมน้ำในสระว่ายน้ำนานประมาณ 8 นาที เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้รีบนำร่างของด.ช.เอ ส่งไปยังโรงพยาบาลศรีสะเกษอย่างเร่งด่วน

เมื่อไปถึงโรงพยาบาลศรีสะเกษ แพทย์พยาบาลได้พยายามปั้มหัวใจนานเกือบชั่วโมง โดยให้ยากระตุ้นหัวใจและกระตุ้นความดันอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งใส่ท่อช่วยหายใจ และสามารถปั๊มหัวใจจนชีพจรกลับคืนมา แต่ว่าด.ช.เอก็ยังไม่รู้สึกตัวจนแพทย์พยาบาลได้ตัดสินใจยุติการช่วยฟื้นคืนชีพ โดยเด็กได้เสียชีวิตที่หอผู้ป่วยหนัก 1 ไอซียู 1 เมื่อเวลา 19.30 น. 

ร.ต.อ.เจมรัก โสสอน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้เดินทางมาสอบสวน ก่อนเปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ด.ช.เอได้มาเรียนว่ายน้ำในช่วงหลังเลิกเรียน เพื่อรอผู้ปกครองมารับกลับบ้าน ซึ่งทางโรงเรียนได้จัดให้มีกิจกรรมฝึกสอนว่ายน้ำให้กับเด็ก โดยช่วงเกิดเหตุด.ช.เอได้ลงเล่นน้ำพร้อมกับเพื่อนๆ ปรากฏว่าด.ช.เอได้จมลงไปใต้สระน้ำนานประมาณ 8 นาที เนื่องจากว่าสระว่ายน้ำมีความลึกไม่เท่ากัน ก่อนที่เจ้าหน้าที่และคณะครูจะได้ช่วยกันนำเอาร่างของด.ช.เอขึ้นมาบนขอบสระน้ำ และได้ช่วยกันปฐมพยาบาลปั๊มหัวใจ ก่อนนำส่งโรงพยาบาล แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนถึงสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดต่อไป

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก รีโว้ เรสคิ้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook