พบบ้านทรุดเอียงระเบียงถล่มที่ปทุมฯจี้เร่งแก้

พบบ้านทรุดเอียงระเบียงถล่มที่ปทุมฯจี้เร่งแก้

พบบ้านทรุดเอียงระเบียงถล่มที่ปทุมฯจี้เร่งแก้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบบ้านทรุดเอียงระเบียงถล่ม ใน จ.ปทุมธานี ชาวบ้านหวั่นพังเพิ่ม จี้หน่วยงานเร่งแก้ไข

พบบ้านทรุดตัวภายในหมู่บ้าน ต.ลำสามแก้ว อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ทำให้บ้านประชาชนซอยรินทร์ทอง 7 ที่หลังบ้านติดกันพังถล่มลงมาได้รับความเสียหายอีก 4 หลัง ได้แก่ บ้านเลขที่ 59/221 บ้านเลขที่ 59/222 บ้านเลขที่ 59/223 บ้านเลขที่ 59/224  

จากการสอบถาม นางสุพัตรา อายุ 59 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 59/223 ระบุว่า ขณะตนเองนั่งรับประทานอาหารในบ้านก็ได้ยินเสียงเหมือนบ้านถล่มอยู่ที่ด้านหลังบ้านของตน จึงเดินมาดูพบว่าระเบียงบ้านของบ้านที่เคยทรุดตัวอยู่ก่อนแล้ว ได้พังลงมาทับกับระเบียงบ้านของตนจนพังลงไปกองกับดินและแรงสะเทือนทำให้พนังปูนในห้องน้ำบ้านตนแตกเป็นรอยได้รับความเสียหายด้วย   


ด้าน นายดรณ์ สมิตะเกษตริน นายอำเภอลำลูกกา กล่าวว่า ตนเองได้รับแจ้งจากรองนายกเทศบาลเมืองลำสามแก้ว ว่ามีบ้านที่ทรุดตัวอยู่ก่อนแล้ว ได้ทรุดตัวเพิ่มจึงทำให้บ้านเอียงภายในหมู่บ้านรินทร์ทองซอย 6 ม.2 ต.ลำสามแก้ว อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จึงได้เดินทางมาตรวจสอบ เบื้องต้นทางเทศบาลเมืองเมืองลำสามแก้วได้พยายามแก้ไขมาโดยตลอด แต่บ้านหลังดังกล่าวเป็นทรัพย์สินของธนาคาร จึงไม่สามารถที่จะทุบหรือรื้อถอนได้ ซึ่งติดทางด้านข้อกฎหมาย แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่นิ่งนอนใจ และจะให้ทางเทศบาลเมืองลำสามแก้ว ประกาศเตือนว่า หากมีบ้านทรุดตัวเพิ่มเติมให้รีบแจ้งโดยด่วนและได้รายงานทางจังหวัดแล้ว พร้อมทั้งประสานงานทางกรมโยธาจังหวัดปทุมธานี ให้เข้ามาตรวจสอบด้านเทคนิคต่าง ๆ เพื่อที่จะแก้ไขได้ถูกต้อง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook