ประวิตรยันนายกอบจ.เชียงใหม่ผิดโยงฉีกรายชื่อ

ประวิตรยันนายกอบจ.เชียงใหม่ผิดโยงฉีกรายชื่อ

ประวิตรยันนายกอบจ.เชียงใหม่ผิดโยงฉีกรายชื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ประวิตร' ยัน นายก อบจ.เชียงใหม่ ผิด โยงฉีกรายชื่อประชามติ พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวน - เมิน 'อภิสิทธิ์' แสดงจุดยืน ขณะที่ประชุมตั้ง ผบช.น. สรุปวันนี้

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ให้ นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ หยุดทำหน้าที่นายก อบจ.เชียงใหม่ ชั่วคราว พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวน เพราะมีพยานหลักฐานชัดเจนที่สามารถเอาผิดได้ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบสวน และไม่สนใจหากมีกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับคำสั่งดังกล่าวออกมาเคลื่อนไหว เพราะจะต้องยึดกฎหมายเป็นหลักในการดำเนินการ โดยไม่สนใจตำแหน่งและหากตนเองทำผิดก็ต้องดำเนินคดี

ขณะที่ พลเอก ประวิตร ยืนยันว่าช่วงโค้งสุดท้ายก่อนวันลงประชามติ สถานการณ์ยังไม่น่าเป็นห่วง ไม่มีความขัดแย้ง มีเพียงกลุ่มเดิมที่ออกมาเคลื่อนไหวเท่านั้น ส่วนกรณีที่ นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ หรือ กรธ. กังวลว่า หากร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่านจะมีกลุ่มออกมาเคลื่อนไหว พลเอก ประวิตร ระบุว่า ร่างรัฐธรรมนูญจะผ่านหรือไม่ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน ซึ่งรัฐบาลไม่สามารถบังคับได้ ซึ่งการร่างรัฐธรรมนูญเป็นหน้าที่ของ กรธ. ซึ่ง คสช. ไม่มีส่วนในการร่าง

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า ไม่สนใจกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะแถลงจุดยืนต่อการรับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญในช่วงบ่ายวันนี้ และไม่มีผลต่อการลงประชามติ เพราะเป็นเรื่องของบุคคล 

นอกจากนี้ พลเอก ประวิตร เปิดเผยว่า การประชุมในวันนี้จะมีวาระการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ ที่จะมีการเสนอให้ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาล อย่างเต็มตัว เพราะเป็นผู้ที่มีศักยภาพเหมาะสม ซึ่งควรที่จะแต่งตั้งนานแล้ว แต่ที่ผ่านมา ติดปัญหาเกี่ยวกับบุคคลอื่นที่เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายวันนี้จะสามารถได้ข้อสรุปที่ชัดเจน


พร้อมกันนี้ พลเอก ประวิตร ยังกล่าวถึงการปรับยุทธวิธีในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยส่งมอบให้กองทัพภาค 4 รับผิดชอบพื้นที่ทั้งหมด ว่า มีการวางแผนนโยบายมานานแล้ว เพื่อต้องการให้ประชาชนมีส่วนร่วมมากขึ้น ทดแทนกำลังทหารที่ถอนกำลังออกไป ซึ่งขณะนี้สถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นลดลงถึงร้อยละ 60 ถึงแม้จะมีเหตุการณ์เกิดขึ้น แต่ไม่รุนแรงกว่าเดิม และสามารถจับกุมผู้ทำความผิดได้มากขึ้น จึงต้องการที่จะเน้นเรื่องการพัฒนาด้านเศรษฐกิจในพื้นที่ ตามแนวคิดของนายกรัฐมนตรี และ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ ที่จะเริ่มในช่วงเดือนตุลาคมนี้ และการพูดคุยสันติสุขชายแดนภาคใต้นั้น ก็ยังคงดำเนินการต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook