ร้องDSIถูกนักการเมืองท้องถิ่นหลอกฮุบเงินหลายล้าน

ร้องDSIถูกนักการเมืองท้องถิ่นหลอกฮุบเงินหลายล้าน

ร้องDSIถูกนักการเมืองท้องถิ่นหลอกฮุบเงินหลายล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่ พร้อมผู้เสียหายกว่า 30 ราย ร้องดีเอสไอถูกนักการเมืองท้องถิ่นภาคใต้ ฮุบเงินหลายล้าน และถูกหลอกลงทุนอาหารเสริมสูญเงินกว่า 10 ล้านบาท

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย พร้อมผู้เสียจากแชร์เฟซบุ๊ก และแชร์ไลน์ กว่า 30 คน เดินทางไปร้องเรียนกับอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ โดยอ้างว่าถูกนักการเมืองท้องถิ่นทางภาคใต้ ฉ้อโกงเงิน สูญเสียทรัพย์สินรวมแล้วมูลค่าหลายล้าน

นายสามารถ เผยว่า วันนี้มาร้อง 2 คดี มีผู้เสียหายแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่หนึ่ง หลอกให้ร่วมลงทุนซื้อขายที่ดินโดยมี สจ. จังหวัดพัทลุง มีส่วนเกี่ยวงข้อง และอีกกรณี คือ การหลอกให้ร่วมลงทุนอาหารเสริม โดยมีการแบ่งเงินปันผลทุกสัปดาห์ โดยกรณีแรกมีผู้เสียหายกว่า 30 คน ส่วนกรณีที่ 2 มีผู้เสียหาย 20 คน เสียหายกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งทั้ง 2 กรณีมีการใช้เฟซบุ๊ก และ แชร์ไลน์ เป็นเครื่องมือในการกลอกลวงในการรวมลงทุน ทั้งนี้ จึงมาร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ดีเอสไอตรวจสอบดำเนินคดีกับผู้ที่ได้รับผลประโยชน์จากกรณีดังกล่าว ทั้งนี้ ได้ร้องขอให้เจ้าหน้าที่รัฐบังคับใช้กฎหมายการฟอกเงินเพื่อติดตามเงินของผู้เสียหายมาคืนด้วยความรวดเร็ว

เบื้องต้น นายณัฐวุธ นิติวรยุทธ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ชำนาญการพิเศษ ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าหน่วยบริการประชาชน เป็นผู้รับเรื่อง ก่อนส่งให้อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษพิจารณารับเรื่องอีกครั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook