ผบ.ตร.เผยยังไม่มีวาระแต่งตั้งผบช.น.คนใหม่

ผบ.ตร.เผยยังไม่มีวาระแต่งตั้งผบช.น.คนใหม่

ผบ.ตร.เผยยังไม่มีวาระแต่งตั้งผบช.น.คนใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบ.ตร. เผย ไม่มีวาระตั้ง ผบช.น. คนใหม่ ในการประชุม ก.ตร. แต่หากมีเวลาอาจหยิบยกมาเป็นวาระพิเศษ

พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในช่วงบ่ายวันนี้ ยังไม่มีการบรรจุวาระพิจารณาแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจนครบาลคนใหม่อย่างเป็นทางการ แต่หากที่ประชุมมีเวลาเพียงพอ อาจมีการหยิบยกขึ้นมาพิจารณาเป็นวาระพิเศษ หรือ วาระจร ซึ่งส่วนตัวไม่มีรายชื่อนายตำรวจคนอื่น นอกจาก พลตำรวจโท ศานิตย์ มหถาวร ซึ่งรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มานานแล้ว ให้ที่ประชุมพิจารณา ขณะนี้จึงถือว่าเป็นเพียงคนเดียวที่จะเสนอต่อที่ประชุม ก.ตร.

ส่วนวาระการประชุมที่สำคัญวันนี้ คือ การอนุมัติหลักการการปฏิบัติงานและกำหนดตำแหน่งผู้รับผิดชอบตามแนวทางปฏิรูปองค์กรตำรวจ ของคณะทำงานขับเคลื่อนและประสานงานการปฏิรูปองค์กรตำรวจ ที่มี พลตำรวจเอก พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าคณะทำงาน สรุปให้มีการปรับลดตำแหน่ง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถึง รองผู้บัญชาการประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลายตำแหน่ง ซึ่งคาดว่าจะนำมาปรับใช้ได้ทันภายในวาระการแต่งตั้งโยกย้ายประจำปีในเดือนตุลาคม ปี 2560

ขณะเดียวกัน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังมอบนโยบายเรื่องปฏิรูปตำรวจ และแบ่งงานหน้าที่ความรับผิดชอบงาน ด้านการปฏิรูปองค์กรตำรวจ 10 ด้าน ให้ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แต่ละคนรับผิดชอบ ขับเคลื่อนให้เป็นไปตามกรอบเวลาภายใน 1 ปี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook