DSIเชิญพระมหาบุญชัยให้ปากคำคดีพระธัมมชโย

DSIเชิญพระมหาบุญชัยให้ปากคำคดีพระธัมมชโย

DSIเชิญพระมหาบุญชัยให้ปากคำคดีพระธัมมชโย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเอสไอ เชิญ 'พระมหาบุญชัย' ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบัญชี วัดพระธรรมกาย ให้ปากคำ 2 ส.ค. นี้ ยันไม่ใช่ 5 พระที่เรียกมาสอบก่อนหน้านี้ ปัดตอบรายละเอียด

พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวกุล ผบ.สำนักคดีการเงินการธนาคาร กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยว่า วันนี้ทาง
กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้เชิญ พระมหาบุญชัย จารุทัตโต ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบัญชี ของวัดพระธรรมกาย 
ผู้รับผิดชอบด้านการเงินของวัด ที่มีอำนาจสั่งจ่ายเช็ค เข้าให้ปากคำเรื่องเส้นทางการใช้เงินของวัด ตามหมายเรียกในการนำไปประกอบการสอบสวนคดีของพระธัมมชโย ในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน สมคบกันฟอกเงิน และร่วมรับของโจร เพื่อทางดีเอสไอจะต้องสรุปสำนวนเพิ่มเติมส่งให้อัยการ ภายในวันที่ 11 สิงหาคม 


โดย พ.ต.ท.ปกร ได้เปิดเผยอีกว่า ส่วนประเด็นที่จะสอบถาม พระมหาบุญชัย นั้น จะใช่ประเด็นเดียวกับพระ 5 รูป ที่
ดีเอสไอได้ส่งหมายเรียกไปก่อนหน้านี้หรือไม่ ไม่สามารถเปิดเผยได้ และไม่ใช่ 1 ในพระ 5 รูป ที่เรียกมาสอบปากคำก่อนหน้านี้ หากวันนี้ พระมหาบุญชัย ไม่เดินทางมาตามหมายเรียก ทางดีเอสไอจะต้องพิจารณาอีกครั้งอย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบล่าสุด พระมหาบุญชัย จารุทัตโต จะเดินทางเข้ามาสอบปากคำในวันที่ 2 สิงหาคม ในเวลา 13.00 น. 


สำหรับพระ 5 รูป คนสนิทพระธัมมชโย ประกอบด้วย พระทัตตชีโว, พระถวัลย์ศักดิ์,พระมหาสมชาย, พระครูใบฎีกาอำนวยศักดิ์ มุนิสโก และ พระสุธรรม สุธรรมโม ที่ได้ส่งหนังสือขอเลื่อนนัดเข้าให้ปากคำครั้งที่ 2 มีกำหนดเข้าให้ปากคำในวันที่ 29 กรกฎาคม และ 4 สิงหาคมนี้ เพื่อสรุปสำนวนส่งให้อัยการภายในวันที่ 11 สิงหาคม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook