สาววัย 20 สะอื้นขอความเป็นธรรม รพ.ไม่ใส่ใจจนคลอดลูกตาย

สาววัย 20 สะอื้นขอความเป็นธรรม รพ.ไม่ใส่ใจจนคลอดลูกตาย

สาววัย 20 สะอื้นขอความเป็นธรรม รพ.ไม่ใส่ใจจนคลอดลูกตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 ก.ค.) น.ส.นภัสสร อายุ 20 ปี พร้อมด้วยมารดา และนายภาณุ เพ็ชรประดับ อดีตนายกอบต.ปาล์มพัฒนา อ.มะนัง จ.สตูล ได้เดินทางไปยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม ต่อนายวิมาน ปันดีกา นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ ที่สำนักงานสาธารณสุข จ.สตูล กรณีทาง รพ.มะนัง ขาดความดูแลเอาใจใส่คนไข้ ขณะที่ น.ส.นภัสสร ไปคลอดลูก เป็นเหตุให้ลูกชายคนแรกที่รอคอยมานานกว่า 5 ปีได้เสียชีวิตลง

น.ส.นภัสสร กล่าวว่า เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 59 เวลา 03.00 น.ตนรู้สึกปวดท้องคลอดมากขึ้นและมีมูกเลือด จึงเดินทางไปยังรพ.มะนัง เมื่อไปถึงหมอตรวจดูพบว่าปากมดลูกยังไม่เปิด จนกระทั่ง 06.00 น. พยาบาลได้มาตรวจอีกครั้งพบว่ามดลูกเปิด 2 ซม. ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่าต้องรอให้ 3 ซม.ถึงจะฉีดยาเร่งได้ ขณะที่ตนก็เจ็บท้องมากขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งมีอาการอาเจียน จากการตรวจปัสสาวะพบอาการติดเชื้อสูงมาก ต่อมามีอาการไข้ขึ้น ความดันสูงและเกิดอาการหนาวสั่นจนพูดไม่ออก หมอจึงฉีดยาให้ 1 เข็มอาการก็ดีขึ้น

กระทั่งเวลา 02.00 น. ของวันที่ 14 ก.ค.59 ยิ่งปวดท้องหนักมากและมีน้ำคร่ำไหลออกมา แต่พยาบาลบอกว่ามดลูกยังไม่เปิด แม่ของตนจึงขอให้ส่งไปรักษาต่อที่ รพ.ละงู แต่แพทย์รพ.มะนังไม่ยอมส่ง บอกเพียงว่ามดลูกยังไม่เปิด กระทั่งวันที่ 15 ก.ค.59 แม่จึงนำตนไปยัง รพ.ละงู ด้วยตัวเอง เมื่อไปถึงทางแพทย์รพ.ละงู ได้นำเข้าห้องผ่าตัดทำคลอดทันที ปรากฏว่าเป็นเด็กผู้ชายหน้าตาน่ารักน้ำหนัก 3.2 กก. แต่หมอก็ได้บอกข่าวร้ายว่าลูกเสียชีวิตแล้วหลังจากผ่าตัดออกมาได้เพียง 30 นาที เนื่องจากเด็กสำลักน้ำคร่ำ หัวใจเต้นช้า เพราะผู้ป่วยมาช้าเกินไป

ตนจึงคิดว่าหากทางรพ.มะนัง ดูแลเอาใจใส่ผู้ป่วยดีกว่านี้ และส่งตัวทันทีที่มีปัญหาลูกของตนซึ่งเป็นท้องแรกหลังจากรอคอยมานานกว่า 5 ปีก็จะไม่เสียชีวิตลงเช่นนี้ การมาร้องเรียนเพื่อขอความเป็นธรรมเพราะต้องการให้เป็นอุทาหรณ์เพื่อจะได้ไม่เกิดเหตุซ้ำ ตนเป็นคนมีลูกยากรู้สึกเสียใจมากที่สุดเมื่อมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ยิ่งเห็นเสื้อผ้าอ้อมเสื้อผ้าของลูกก็ยิ่งเสียใจมากขึ้น

ด้านนายภาณุ เพ็ชรประดับกล่าวว่าหลังจากส่งหนังสือร้องเรียนไปแล้วทางนายวิมาน ปันดีกาแจ้งว่าจะส่งต่อไปยังนายแพทย์สาธารณสุข จ.สตูลเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไปจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเป็นไปตามขั้นตอนข้อเท็จจริงต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook