'ทัศนีย์' เพื่อไทย ปัด จม.บิดเบือน รธน.ทหารคุมตัวสอบ มทบ.11

'ทัศนีย์' เพื่อไทย ปัด จม.บิดเบือน รธน.ทหารคุมตัวสอบ มทบ.11

'ทัศนีย์' เพื่อไทย ปัด จม.บิดเบือน รธน.ทหารคุมตัวสอบ มทบ.11
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีต ส.ส.เชียงใหม่ "ทัศนีย์" ถูกทหารบุกรวบตัว ขณะมาพบ ผบ.ตร. ยืนยันไม่บิดเบือนร่างรัฐธรรมนูญ - ทหารคุมสอบ มทบ.11

น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ อดีต ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย พร้อมทนายความ เดินทางมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอเข้าพบ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจ กรณีที่ถูกกระแสเชื่อมโยงขบวนการเผยแพร่จดหมายบิดเบือนเนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญ หลังถูกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบริษัทของครอบครัว และได้ควบคุมตัว น.ส.ธารทิพย์ บูรณุปกรณ์ หรือ กวาง ซึ่งเป็นน้องสาว ทั้งที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง จึงต้องการมาร้องขอความเป็นธรรมและให้ปล่อยตัวน้องสาว โดยส่วนตัวพร้อมต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม

ทั้งนี้ ระหว่างที่ น.ส.ทัศนีย์ และทนายความ ให้สัมภาษณ์สื่อโดยยังไม่ได้เข้าพบ ผบ.ตร. ทางเจ้าหน้าที่ทหาร นำโดย พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารพระธรรมนูญ ได้เข้าควบคุมตัว น.ศ.ทัศนีย์ ตามคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 3/2556 ฐานยุยงปลุกปั่น ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 โดยนำตัวไปสอบปากคำที่ มทบ.11 เป็นเวลา 7 วัน ก่อนส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินดดีตามกฎหมาย พร้อมยืนยันว่าจะปฏิบัติกับ น.ส.ทัศนีย์ อย่างนุ่มนวลละมุนละม่อม

ด้าน นายจำนงค์ ไชยมงคล ทนายความส่วนตัว เปิดเผยว่าจากที่ได้การตรวจสอบเนื้อหาของจดหมายพบว่าเป็นการแสดงความคิดเห็นคล้ายกับจุลสารของ กกต. ไม่ใช่ร่างรัฐธรรมนูญปลอม หรือมีเนื้อหาที่บิดเบือน พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาล และ กกต. ตีความให้ชัดเกี่ยวความผิดฐานยุยงปลุกปั่น ว่ามีองค์ประกอบความผิดอย่างไร และการกระทำอย่างไรที่เข้าข่ายตามฐานความผิด เพราะมิฉะนั้นจะขัดกับมาตรา 7 ที่บัญญัติรับรองเสรีภาพของบุคคลในการแสดงความคิดเห็น พร้อมระบุในวันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม นี้ จะขอเข้าเยี่ยม น.ศ.ทัศนีย์ และขอประกันตัวในชั้นสอบสวน พร้อมติดตามการควบคุมตัว น.ส.ธารทิพย์ เนื่องจากเป็นห่วงสวัสดิภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook