นักข่าวถูกจับแก้ผ้า เข้าแจ้งความ "หมอเปรม" 2 ข้อหาแล้ว

นักข่าวถูกจับแก้ผ้า เข้าแจ้งความ "หมอเปรม" 2 ข้อหาแล้ว

นักข่าวถูกจับแก้ผ้า เข้าแจ้งความ "หมอเปรม" 2 ข้อหาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเข้าแจ้งความ 2 ข้อหากับ หมอเปรม หลังถูกจับแก้ผ้า-ถอดกางเกง สื่ออื่นๆ รวมเป็นพยานฯ พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนแล้ว

(27 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สถานีตำรวจภูธรบ้านไผ่ นายก่อสิทธิ์ ผู้สื่อข่าวหนังสือเดลินิวส์ ประจำศูนย์ข่าวภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บ้านไผ่ 2 ข้อหา ได้แก่ หน่วงเหนี่ยวกักขัง และ ข่มขืนใจให้กระทำการหรือไม่กระทำการ โดยพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำนานกว่า 2 ชั่วโมง

ขณะที่ นายปราโมทย์ ผู้สื่อข่าวโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ประจำจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย นายปรัชญา ผู้สื่อข่าว KKC เคเบิ้ลท้องถิ่น นายสุพล ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์มติชน-ข่าวสด จังหวัดขอนแก่น และ นางสาวจิติมา ผู้สื่อข่าวเนชั่นประจำศูนย์ข่าวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้เข้าให้ปากคำพนักงานสอบสวน ในฐานะพยาน โดยขั้นตอนต่อไป พนักงานสอบสวนจะออกหมายเรียก นายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียยุระ หรือ หมอเปรม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านไผ่ และพนักงานเทศบาลที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบคปากคำเพิ่มเติม

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ไปรอสัมภาษณ์ นายแพทย์เปรมศักดิ์ ที่สำนักงานเทศบาลเมืองบ้านไผ่ เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่ทางนายแพทย์เปรมศักดิ์ไม่ยอมให้สัมภาษณ์ โดยรีบไปขึ้นรถตู้เพื่อไปปฎิบัติหน้าที่ทันที

ทางด้าน นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวในกรณีที่ นายแพทย์เปรมศักดิ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านไผ่ ได้จับผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ขณะนี้ได้เตรียมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมี นายสุรชัย วัฒนาอุดมชัย ปลัดจังหวัดขอนแก่น เป็นหัวหน้าคณะกรรมการ

เมื่อแต่งคณะกรรมการเสร็จจะดำเนินเรียก นายแพทย์เปรมศักดิ์ มาตรวจสอบข้อเท็จจริง กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยจะให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน หากไม่แล้วเสร็จก็จะขยายเวลาเพิ่มตามกระบวนการ เบื้องต้นทางคณะกรรมการจะต้องให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งหากการตรวจสอบมีมูลความผิดจริงก็จะทำการดำเนินการตามกระบวนการให้ถึงที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook