ตร.ออกหมายจับ 2 โจ๋รับจ้างช่วยเพื่อนฆ่าพ่อ สาหัสปางตาย

ตร.ออกหมายจับ 2 โจ๋รับจ้างช่วยเพื่อนฆ่าพ่อ สาหัสปางตาย

ตร.ออกหมายจับ 2 โจ๋รับจ้างช่วยเพื่อนฆ่าพ่อ สาหัสปางตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อนุมัติออกหมายจับ 2 โจ๋กาฬสินธุ์ รับงานจ้างฆ่าพ่อเพื่อน ไร้วี่แววเข้าพบตำรวจ ยังคงหลบหนีอยู่ ด้านลูกชายสารภาพ ร่วมใช้มีดแทงพ่อด้วย

จากเหตุการณ์คนร้ายบุกเข้าไปขโมยไก่ชนและใช้มีดฟัน นายสมพงษ์ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นอำเภอสมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ จนได้รับบาดเจ็บสาหัสปางตาย แพทย์ต้องเย็บกว่า 100 เข็ม เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา กระทั่ง สภ.เมืองกาฬสินธุ์ สืบสวนสอบสวน พบว่าคนร้ายไม่ได้หวังเข้ามาขโมยไก่ชน แต่เจตนาที่จะเข้ามาฆ่านายสมพงษ์

จนรวบรวมพยานหลักฐานขอหมายจากศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดกาฬสินธุ์ และจับกุมตัว นายเอก (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ลูกชายแท้ๆ ของนายสมพงษ์ เบื้องต้นรับสารภาพว่าเป็นผู้จ้างเพื่อน 2 คน เข้ามาฆ่าพ่อตัวเอง เนื่องจากแค้นที่ถูกว่ากล่าวและตีตั้งแต่เด็ก ทางตำรวจได้ออกหมายเรียกทั้ง 2 คนมาสอบปากคำและรับทราบข้อหาแล้วนั้น

ล่าสุดในวันนี้ (27 ก.ค.) พล.ต.ต.อภิชิต เทียนเพิ่มพูล ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้ออกหมายเรียกเพื่อนของนายเอก ทั้ง 2 คน ซึ่งเป็นผู้ลงมือก่อนเหตุทำร้ายร่างกาย นายสมพงษ์ จนได้รับบาดเจ็บสาหัสไปแล้ว โดยได้แจ้งให้ทั้ง 2 คน พร้อมผู้ปกครองเข้ามาพบ พ.ต.ท.สุเทพ ภูกัณหา รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ หัวหน้าพนักงานสอบสวน เพื่อสอบปากคำและรับทราบข้อกล่าวหาเมื่อวานนี้

ปรากฏว่ามีเพียงยายของ 1 ในผู้ก่อเหตุเข้ามาพบเท่านั้น แต่ไม่ทราบว่าหลานอยู่ไหน และทั้ง 2 คน ยังไม่เข้ามาพบตำรวจตามหายเรียก และจากการลงพื้นที่ของชุดสืบสวนทั้งในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ และในพื้นที่ ต.ลำพาน อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นสถานที่พักอาศัยของทั้ง 2 คน พบว่าไม่อยู่บ้าน และยังมีพฤติการณ์หลบหนี

ดังนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจำเป็นที่จะต้องรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับจากศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งขณะนี้ศาลก็ได้อนุมัติออกหมายจับแล้ว เลขที่ 16/2559 และ17/2559 พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนติดตามตัวตามสถานที่ที่คาดว่าทั้ง 2 คนจะหลบซ่อนตัวอยู่มาดำเนินคดี ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น และติดตามอาวุธมีดของกลางที่ใช้ก่อเหตุ

ซึ่งขณะนี้เชื่อว่าทั้ง 2 คนยังคงหลบหนีอยู่ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ และคาดว่าน่าจะสามารถจับกุมตัวได้ในเร็วๆ นี้ ส่วน นายเอก พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำ ร่วมกับทีมสหวิชาชีพ โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้ว่าจ้างเพื่อน 2 คนที่กำลังหลบหนีอยู่ขณะนี้เป็นเงิน 20,000 บาท เพื่อให้บุกเข้ามาทำทีขโมยไก่ชนและทำร้ายพ่อบังเกิดเกล้า แต่ยังไม่ได้ให้เงิน เนื่องจากเกิดความคับแค้นที่ผู้เป็นพ่อดุด่าว่ากล่าวและตีตั้งแต่เด็กจนโต

ซึ่งขณะเพื่อนกำลังรุมใช้มีดฟันทำร้ายพ่อจนล้มฟุบลงกับพื้นอยู่นั้น นายเอกยังรับสารภาพอีกว่าได้ร่วมใช้มีดฟันผู้เป็นพ่ออีกด้วย หลังการสอบสวนจึงได้นำตัวส่งสถานพินิจ โดยแจ้งข้อหาพยายามฆ่าบุพการี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook