แพะคดีฆ่าคนตายระยองร้องตร.เยียวยา10ล้าน

แพะคดีฆ่าคนตายระยองร้องตร.เยียวยา10ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพะคดีฆ่าคนตาย ในจังหวัดระนอง ร้อง ตร. เยียวยาเงิน 10 ล้านบาท หลังติดคุกฟรีกว่า 6 ปี

นายธีระยุทธ กาลมิกาล ผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่น พร้อมทนายความ เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อร้องขอความเป็นธรรม และขอเงินเยียวยา จำนวน 10 ล้านบาท กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2551 ถูกตำรวจ สภ.สุขสำราญ จังหวัดระยอง จับกุมในข้อหาฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน แต่สุดท้ายศาลฎีกาพิพากษายกฟ้อง ต้องติดคุกกว่า 6 ปี

นายธีระยุทธ เล่าว่า วันเกิดเหตุตนไปนั่งดื่มสุรากับเพื่อน ต่อมาเพื่อนบ้าน ซึ่งอยู่ใกล้กันถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต เมื่อทราบข่าวตนเองได้เข้าไปพยายามช่วยเหลือ แต่สุดท้ายถูกตำรวจ สภ.สุขสำราญ กล่าวหาว่าเป็นมือปืนด้วยฐานะทางครอบครัวที่ยากจน จึงไม่มีเงินต่อสู้คดี เบื้องต้นศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์พิพากษาประหารชีวิต แต่ศาลฎีกาพิพากษากลับยกฟ้อง กว่าคดีจะสิ้นสุดต้องติดคุกถึง 6 ปี 10 เดือน แม้ออกจากคุกมาแล้วยังถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ติดตาม จนต้องหนีไปอยู่ที่จังหวัดสระแก้ว

ด้าน นายภีมเดช อมรสุคนธ์ ทนายความ กล่าวว่า คดีนี้มีตำรวจกว่า 10 นาย ทั้งอยู่ในพื้นที่และโยกย้ายไปพื้นที่ต่าง ๆ ตั้งแต่ระดับผู้การ - พนักงานสอบสวน ที่ร่วมกันสร้างหลักฐานเท็จยัดเยียดข้อหาให้ ทั้งที่ นายธีระยุทธ ไม่ใช่คนร้าย เพื่อต้องการปิดคดีให้เร็ว จึงอยากเรียกร้องความเป็นธรรมดังกล่าว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook