นพ.เหวงจวกอภิสิทธิ์ไร้ภาวะผู้นำฉวยโอกาส

นพ.เหวงจวกอภิสิทธิ์ไร้ภาวะผู้นำฉวยโอกาส

นพ.เหวงจวกอภิสิทธิ์ไร้ภาวะผู้นำฉวยโอกาส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'นพ.เหวง' จวก 'อภิสิทธิ์' แถลงไม่รับ รธน. แต่ให้ พล.อ.ประยุทธ์ ร่างใหม่ เป็นการแสดงออกถึงความไม่เป็นผู้นำทางการเมือง ฉกฉวยประโยชน์ให้ตัวเอง

นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กว่าวถึงการแถลงไม่รับร่างรัฐธรรมนูญของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญแล้ว ยังต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. มาจัดทำ รธน.อีก นั้นแม้การแถลงจะไม่ใช่ความผิดแต่แสดงออกซึ่งขาดความเป็นผู้นำทางการเมือง ความไม่กล้าตัดสินใจทางการเมืองของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และมองว่า เป็นการฉวยโอกาสหาประโยชน์ทางการเมืองให้กับพรรค มากกว่าคำนึงถึงประโยชน์โดยรวมของประเทศ

ทั้งนี้ นพ.เหวง ยังกล่าวอีกว่าการที่ นายอภิสิทธิ์ ฝากความหวังไว้กับ พล.อ.ประยุทธ์ เมื่อรัฐธรรมนูญไม่ผ่านว่า เป็นโอกาสและกุญแจสำคัญให้ พล.อ.ประยุทธ์ ให้ รธน.ที่ดีกว่าแก่ประชาชนและสังคม นั้น เป็นสิ่งไม่ถูกต้อง และไม่คิดว่าเป็นคำพูดของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพราะในความเป็นจริง ถ้าหากรัฐธรรมนูญไม่ผ่าน สิ่งที่ คสช.ต้องรับผิดชอบทันทีคือ ต้องหยุดร่างรัฐธรรมนูญ และหยุดใช้รัฐธรรมนูญ 2557 เป็นพิมพ์เขียว เพราะประชาชนปฏิเสธอย่างชัดเจนแล้ว

ดังนั้น คสช. ต้องให้ตัวแทนที่ประชาชนเลือกมาโดยตรงมายกร่าง พร้อมกับการรักษาสัญญาที่จะต้องเลือกตั้งในปี 2560 ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำได้ทันทีโดยใช้มาตรา 44 กำหนดให้เอา รธน. 2540 มาใช้และยกเลิก รธน. 2557 โดยเพิ่มในบทเฉพาะกาลให้มีการเลือกตั้งทันที แล้วให้มีรัฐบาลจากประชาชนเพื่อให้มีการเลือกตั้ง ส.ส.ร.มายกร่างรัฐธรรมนูญใหม่ เมื่อ รธน.ของ ส.ส.ร. ประกาศใช้ในราชกิจจานุเษกษา แล้วจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ให้ประเทศกลับเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตยที่แข็งแรง ไม่ใช่ไป “อุ้มให้ พล.อ.ประยุทธ์ และ คสช.มายกร่างอีก"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook