หวิดปะทะ ญาติฝ่ายพ่อบุกวัดขอศพเด็ก 1 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงทำร้าย

หวิดปะทะ ญาติฝ่ายพ่อบุกวัดขอศพเด็ก 1 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงทำร้าย

หวิดปะทะ ญาติฝ่ายพ่อบุกวัดขอศพเด็ก 1 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงทำร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรณีน้องพีพี เด็กวัยขวบเศษ ถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายจนเสียชีวิต ญาติฝ่ายพ่อแท้ๆ ของน้องพีพี บุกวัดขอให้จัดพิธีศพน้องตามหลักศาสนาอิสลาม แม่ไม่ยอมยันจะเผา 2 ฝ่ายทะเลาะเกือบปะทะกัน

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาวานนี้ (ที่ 27 ก.ค.)ได้เกิดความวุ่นวายขึ้นภายในงานศพของน้องพีพี เนื่องจากได้มีญาติ กลุ่มหนึ่งเดินทางมาที่วัดเพื่อต้องการนำศพของน้องพีพีกลับไปทำพิธีฝังตามหลักการศาสนาอิสลามโดยให้เหตุผลว่าน้องพีพีมีเชื้อสายอิสลาม เนื่องจากพ่อแท้ๆ ของน้องพีพีเป็นอิสลามและแม่ของน้องพีพีก็เป็นอิสลามด้วย แต่ฝ่าย น.ส.รอกีเยาะ แม่ของน้องพีพีรวมทั้งเพื่อนบ้านและเด็กนักเรียนที่มาช่วยเหลือเรื่องงานศพของน้องพีพีตั้งแต่แรก ไม่ยอม และต้องการทำพิธีศพแบบศาสนาพุทธโดยการเผาตั้งแต่ต้น (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เด็ก 1 ขวบถูกพ่อเลี้ยงเมาทำร้ายดับ ไร้เงินทำศพ)

ทำให้เกิดปัญหาโต้เถียงกันวุ่นวายเพราะต่างฝ่ายต่างไม่ยอม จนเกือบมีการใช้กำลังปะทะ เนื่องจากต่างฝ่ายต่างต้องการนำศพของน้องพีพีไปทำพิธีตามหลักศาสนาของตัวเอง การถกเถียงกันยืดเยื้อกว่า 1 ชั่วโมง จนเรื่องร้อนถึงตำรวจต้องเข้ามาเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้น

ด้าน ร.ต.อ.เสรี โชคผ่อง พนง.สภ.หาดใหญ่ ได้เดินทางมาที่วัด เพื่อระงับเหตุที่เกิดขึ้น ก่อนชี้แจ้งทำความเข้าใจกับญาติทั้งสองฝ่าย ให้ยุติเหตุวุ่นวายกลางงานศพของน้องพีพี เพื่อให้เด็กได้ไปสู่สุคติอย่างสงบสุข โดยให้สิทธิ์ขาดที่ น.ส.รอกีเยาะ แม่ของเด็กเพียงผู้เดียว เนื่องจากเป็นมารดาของเด็กมีสิทธิอันชอบธรรมตามกฎหมาย ในที่สุดก็ตกลงกันได้ด้วยดีและไม่มีเหตุรุนแรง

โดย น.ส.รอกีเยาะ ยืนยันจะทำพิธีเผาศพน้องพีพี เพราะที่ผ่านมา แม้น้องพีพีจะมีเชื้อสายอิสลามแต่ปัจจุบันหันมานับถือศาสนาพุทธ เหตุการณ์จึงยุติลง

สำหรับ น้องพีพีหรือ ด.ช.เดชา เสมสัน อายุ 1ขวบ5 เดือน ถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกายด้วยการต่อยและกระทืบจนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมาและขณะนี้ศพตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ที่วัดเกาะเสือ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และจะมีการทำพิธีฌาปนกิจในวันนี้ (28 ก.ค.)

ขอบคุณที่มาจาก Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook