FEDคงอัตราดอกเบี้ยชี้ความเสี่ยงศก.ลดลง

FEDคงอัตราดอกเบี้ยชี้ความเสี่ยงศก.ลดลง

FEDคงอัตราดอกเบี้ยชี้ความเสี่ยงศก.ลดลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธนาคารกลางสหรัฐฯ ยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ยังคงรักษาระดับต่ำเป็นพิเศษ ที่อยู่ในระดับเดิม ตั้งแต่เดือนธันวาคม ปีที่ผ่านมา

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า คณะกรรมการกลางของธนาคารกลางสหรัฐฯ (FOMC) ได้ตัดสินใจไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ซึ่งยังคงรักษาระดับต่ำเป็นพิเศษในระดับเดิม ตั้งแต่ธันวาคม 2015 ระหว่าง 0.25% และ 0.5% โดย เฟด ระบุว่า ความเสี่ยงระยะใกล้แนวโน้มเศรษฐกิจได้ลดลง แต่อัตราเงินเฟ้อยังอยู่ต่ำกว่าเป้าหมายของธนาคาร แต่เป็นที่คาดว่ายังคงที่จะเพิ่มอัตราในปีนี้เป็นครั้งที่ 2 หลังนักลงทุนคาดหวังจะมีการปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกที่จะมาในฤดูใบไม้ร่วง โดย คณะกรรมการกลาง กล่าวว่า การใช้จ่ายภาคครัวเรือนเติบโตอย่างมากและอัตราการว่างงานลดลงในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เฟด ได้จัดขึ้นกลับมาจากการเพิ่มอัตรา ขณะที่ อัตราเงินเฟ้อ ยังคงอยู่ภายใต้เป้าหมาย 2% วัดที่ใช้โดยธนาคารกลางสหรัฐแสดงรายการอัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันที่ 1.6% และจะได้บินว่อนอยู่ต่ำกว่าเป้าหมายของเฟดตั้งแต่ 2012 และคณะกรรมการยังตำหนิถึงราคาพลังงานต่ำเพราะลงเป็นการชั่งน้ำหนักเปรียบเทียบกับอัตราเงินเฟ้อ โดยในรายงานข่าวระบุว่า เฟดจะมีการหารืออีก 3 ครั้งในปีนี้ และคาดว่าจะไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเดือน พ.ย. เพราะการประชุมเป็นเพียง 1 สัปดาห์ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ สมาชิกคณะกรรมการยอมรับการเลือกตั้งจะเพิ่มระดับของความไม่แน่นอนเศรษฐกิจสหรัฐ ทั้งนี้ นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าอาจมีการปรับอัตราดอกเบี้ย ในการประชุมครั้งต่อไป ในเดือนกันยายน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook