ประวิตรเมินอภิสิทธิ์ไม่รับร่างรธน.-ยังไม่เห็นชื่อผบ.ทบ.ใหม่

ประวิตรเมินอภิสิทธิ์ไม่รับร่างรธน.-ยังไม่เห็นชื่อผบ.ทบ.ใหม่

ประวิตรเมินอภิสิทธิ์ไม่รับร่างรธน.-ยังไม่เห็นชื่อผบ.ทบ.ใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ประวิตร' ไม่สน 'อภิสิทธิ์' ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ โยน มท. ดู กรณี'น.พ.เปรมศักดิ์' ยัน โยก ผบช.ภ.9 เป็นธรรม พร้อมระบุยังไม่หารือจัดทำบัญชีโยกย้าย ผบ.ทบ. ชี้ แต่งตั้งตามความเหมาะสม

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง คำสั่งมาตรา 44 การโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ในกรณีปล่อยปะละเลยให้มีการทุจริต ประพฤติมิชอบในพื้นที่ว่า ขณะนี้ เลยกรอบเวลา 30 วัน ในการสอบสวนแล้ว แต่ยังไม่แล้วเสร็จ แต่เบื้องต้นพบว่า กรณี พลตำรวจโทวีรพงษ์ ชื่นภักดี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 และพลตำรวจตรีสรไกร พลูเพิ่ม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร ไม่มีความผิด แต่ยังให้กลับไปดำรงตำแหน่งเดิมไม่ได้ เพราะยังไม่มีตำแหน่งว่าง จึงต้องรอการแต่งตั้งโยกย้ายในครั้งต่อไป ซึ่งในส่วน จังหวัดสมุทรสาคร คนในพื้นที่ไม่ยอมรับ พร้อมยืนยันว่า ให้ความเป็นธรรมและไม่ใช่การลงโทษ แต่เพื่อให้การสอบสวนเป็นไปได้ง่าย

ขณะที่ กรณี นายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ที่ข่มขู่และคุกคามผู้สื่อข่าวพลเอกประวิตร กล่าวว่า ให้กระทรวงมหาดไทย เป็นผู้ดูแล แต่มีการกำหนดเวลา 15 วัน ในการสอบสวน ซึ่งขณะนี้ยังไม่ถึงกำหนด 

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนเป็นประธานการประชุมสภากลาโหม ที่กระทรวงกลาโหม โดยกล่าวถึงการจัดทำบัญชีโยกย้ายนายทหารประจำปี ว่า ยังไม่มีการหารือกันแต่อย่างใด จะต้องรอให้มีการประชุมและเสนอขึ้นมาก่อน และส่วนตัวยังไม่รับทราบ ในเรื่องของรายชื่อผู้บัญชาการทหารบกคนต่อไป โดยขอให้ไปถาม ทาง พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบกเอง อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ส่วนตัวไม่ได้มีการสนับสนุนบุคคลให้เป็นผู้บัญชาการทหารบก คนละคนกับนายกรัฐมนตรี ซึ่งทุกคนถือเป็นลูกน้องทั้งหมด และส่วนตัวก็รักทุกคน ทั้งนี้ การแต่งตั้งผู้บัญชาการคนใหม่ ก็ต้องว่ากันตามหลักเกณฑ์ความเหมาะสมของสถานการณ์ การแก้ไขปัญหาต่าง ๆ รวมถึงการปฏิบัติงานที่ผ่านมาด้วย

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่หลายกลุ่มแสดงจุดยืนไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ถือเป็นเรื่องส่วนตัวไม่ใช่ในนามพรรคประชาธิปัตย์  และส่วนตัวเห็นว่าแม้จะมีคนรักพรรคประชาธิปัตย์ แต่ก็ไม่ได้คิดแบบนายอภิสิทธิ์ทั้งหมด เพราะเรื่องเหล่านี้ไปบังคับใครไม่ได้ ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์เสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  ร่างรัฐธรรมนูญเองนั้น เรื่องนี้ต้องไปถามนายกรัฐมนตรีเอง อย่างไรก็ตามยืนยันว่าในวันที่ 7 สิงหาคมจะไปใช้สิทธิ์ออกเสียงประชามติที่หน่วยออกเสียงประชามติแถวบ้านพักย่านลาดพร้าว ทั้งนี้ไม่ได้มีการประเมินสถานการณ์ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการทำประชามติ เพราะไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง เนื่องจากคนส่วนใหญ่มีความเข้าใจ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook