หลักฐานคาตา! คนดัง ทำพฤติกรรมไม่ควรเลียนแบบ

หลักฐานคาตา! คนดัง ทำพฤติกรรมไม่ควรเลียนแบบ

หลักฐานคาตา! คนดัง ทำพฤติกรรมไม่ควรเลียนแบบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คงต้องขอใช้คำว่าวงการบันเทิงบ้านเราเข้าสู่ยุค "ดราม่า" แบบเต็มตัวแล้วจริงๆ เพราะไม่ว่าเหล่าคนดังจะหยิบจะจับหรือทำอะไร ก็มักจะกลายเป็นกระแสให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ไปซะหมด

แต่...ก็มีอยู่เหมือนกันสำหรับกรณีดราม่าบางกรณีที่ถือว่าเป็นการตักเตือนเหล่า ซป'ตาร์ คนดัง ที่อาจจะกระทำความผิดทั้งแบบตั้งใจและไม่ตั้งใจ ให้ได้ฉุกคิดขึ้นมาว่าพฤติกรรมที่กำลังทำบางอย่างไม่ได้ส่งผลดีเสมอไป แถมอาจจะส่งผลร้ายต่อสังคมโดยรวมอีกด้วย!!!

ซึ่งที่ผ่านมาก็มีคนดังจำนวนไม่น้อยที่เคยแสดงพฤติกรรมไม่น่าเลียนแบบจนเกิดเป็นกระวิพากษ์วิจารณ์ตามหน้าสื่อให้เราได้เห็น อาทิ กรณีเน็ตไอดอลชื่อดัง "เน วัดดาว" กับการถ่ายทอดสดผ่านเฟสบุ๊ค โดยใช้ปืนบาเร็ตต้า .22 จ่อศีรษะตัวเอง พร้อมระบายความรู้สึกหลังเจอมรสุมชีวิตรุมเร้า หรือการถ่ายทำมิวสิควิดีโอเพลง "ยับแม่" ของนักร้องตลกชื่อดัง "แจ๊ส ชวนชื่น" ที่เผยให้เห็นท่าเต้นค่อนข้างล่อแหลมต่อหน้าเด็กอนุบาล อีกทั้งยังมีการยกกองไปถ่ายทำยัง อนุสรณ์สถานเรือใบ ริมชายหายพัทยา จ.ชลบุรี จนเป็นเหตุให้เจ้าตัวต้องออกมาขอขมา เนื่องจากประชาชนละแวกนั้นเชื่อว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม

ขณะเดียวกันก็ยังมีพฤติกรรมไม่น่ารักของเหล่าคนดังที่ถูกสังคมมองว่า อาจจะส่งผลต่อสิ่งแวดล้อมและทัศนียภาพโดยรวมทางการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นดราม่าการให้อาหารปลาขณะดำน้ำที่ดีเจหนุ่มชื่อดัง "ภูมิ ภูมิใจ ตั้งสง่า" นำคลิปวิดีโอมาโพสต์ลงอินสตาแกรม จนเกิดเป็นประเด็นถกเถียงในโลกโซเชียลฯ ถึงความไม่เหมาะสม เนื่องจากหลายคนเห็นว่าการกระทำดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศทางทะเลในอนาคต

รวมถึงกรณีของนักร้องนักแสดงหนุ่ม "ฮัท จิรวิทย์ พงษ์ไพจิตร" ที่ใช้ปากกาเมจิกขีดเขียนข้อความพร้อมลงรายมือชื่อ บนหลักเขตแดน ณ จุดชมวิวภูชี้ดาว อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ก่อนถูกกระแสสังคมตักเตือนและต่อว่าอย่างหนัก จนเจ้าตัวต้องออกมากล่าวคำขอโทษ พร้อมตีตั๋วเครื่องบินเพื่อไปแสดงความรับผิดชอบในสิ่งที่ได้กระทำไว้ถึงที่

นอกจากนี้ก็ยังมีประเด็นดราม่าไม่น่าเลียนแบบที่ดูเหมือนจะเป็นเรื่องเล็ก แต่ก็ถือได้ว่าเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีและไม่น่าเลียนแบบอยู่เหมือนกัน อาทิ กรณีขับขี่รถมอเตอร์ไซค์แต่ไม่สวมหมวกกันน็อค ของนักร้องคว้าดาว "โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์" ที่เจ้าตัวให้เหตุผลว่า รู้สึกกังวลเพราะอาจจะทำให้ทรงผมที่เซ็ตไว้สำหรับถ่ายแบบเสีย หรือการกระทำคึกคะนองบนรถไฟใต้ดินในประเทศญี่ปุ่น ของทีมนักแสดงวัยรุ่นจากซีรีส์ยอดฮิต "ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น" จนเป็นเหตุให้ต้องถูกพักงานกันเกือบยกก๊วน

ล่าสุด เป็นกรณีของ "ปันปัน สุทัตตา" ที่ถูกดราม่ากรณีโพสต์เสียงสูงว่า น้ำชา และเจ้าตัวออกมายอมรับว่าโพสต์จริง พร้อมกับบอกอยากขอโทษนักแสดงรุ่นพี่ เรื่องนี้สอนได้เป็นอย่างดีว่า ตั้งสติก่อนโพสต์เสมอ 

และจากหลากหลายเหตุการณ์ หลากหลายพฤติกรรมที่ถูกหยิบยกขึ้นมา ทีมข่าว Sanook! News ก็หวังอย่างยิ่งว่าจะช่วยเตือนสติให้กับเหล่าคนดัง คนบันเทิง รวมถึงประชาชน ได้ตระหนักถึงสิ่งที่จะกระมากขึ้น คิดให้มากขึ้น เพราะหากมีดราม่าอะไรเกิดขึ้นมาอีก เราจะได้มาต้องนั่งเปิดการ์ด "รู้เท่าไม่ถึงการณ์" ให้กับพฤติกรรมที่เรียกได้ว่า "ไม่ควรเลียนแบบ"

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ หลักฐานคาตา! คนดัง ทำพฤติกรรมไม่ควรเลียนแบบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook