ประวิตรถกสภากห.ยังไม่เห็นชื่อผบ.ทบ.ใหม่

ประวิตรถกสภากห.ยังไม่เห็นชื่อผบ.ทบ.ใหม่

ประวิตรถกสภากห.ยังไม่เห็นชื่อผบ.ทบ.ใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ประวิตร' ประชุมสภากลาโหม บอกยังไม่หารือจัดทำบัญชีโยกย้าย ผบ.ทบ. ชี้ แต่งตั้งตามความเหมาะสม ปัดขัดแย้งนายกฯ ยันคุมตัว 'ทัศนีย์' ตามกฎหมาย ชี้ใช้อำนาจ คสช. ควบคุมตัวก่อน 7 วัน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนเป็นประธานการประชุมสภากลาโหม ที่กระทรวงกลาโหม โดยกล่าวถึงการจัดทำบัญชีโยกย้ายนายทหารประจำปี ว่า ยังไม่มีการหารือกันแต่อย่างใด จะต้องรอให้มีการประชุมและเสนอขึ้นมาก่อน และส่วนตัวยังไม่รับทราบ ในเรื่องของรายชื่อผู้บัญชาการทหารบกคนต่อไป โดยขอให้ไปถาม ทาง พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบกเอง อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ส่วนตัวไม่ได้มีการสนับสนุนบุคคลให้เป็นผู้บัญชาการทหารบก คนละคนกับนายกรัฐมนตรี ซึ่งทุกคนถือเป็นลูกน้องทั้งหมด และส่วนตัวก็รักทุกคน ทั้งนี้ การแต่งตั้งผู้บัญชาการคนใหม่ ก็ต้องว่ากันตามหลักเกณฑ์ความเหมาะสมของสถานการณ์ การแก้ไขปัญหาต่าง ๆ รวมถึงการปฏิบัติงานที่ผ่านมาด้วย

ส่วนกรณีที่ทหารควบคุมตัว น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.เชียงใหม่ พร้อมบุคคลจำนวนหนึ่งไว้ที่มณฑลทหารบกที่ 11 เนื่องจากพบว่ามีความเชื่อมโยงกรณีมีการส่งจดหมายความเห็นร่างรัฐธรรมนูญว่า มีการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษว่าทำความผิดมาตรา 116 ดังนั้นต้องดำเนินการตามกฎหมาย แต่ตอนนี้ใช้อำนาจคสช. ควบคุมตัวก่อน 7 วัน โดยจะมีการสอบสวนเพิ่มเติม และยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ไม่ได้จ้องดำเนินการเฉพาะตระกูลใด ทุกอย่างเป็นไปตามพยานหลักฐาน เพราะการดำเนินการ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และทหารร่วมกันดำเนินการ และไม่มีใครทราบว่าจะมีเหตุเกิดที่ จ.เชียงใหม่ ไม่ได้เฉพาะเจาะจงว่าเป็นใคร หรือจังหวัดใด เพราะทุกฝ่ายต้องดูแลร่วมกันทุกพื้นที่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook