รับน้องโหด ม.รามคำแหง รุ่นพี่ยืนยันเป็นแค่การแสดง-มุมกล้อง

รับน้องโหด ม.รามคำแหง รุ่นพี่ยืนยันเป็นแค่การแสดง-มุมกล้อง

รับน้องโหด ม.รามคำแหง รุ่นพี่ยืนยันเป็นแค่การแสดง-มุมกล้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 ก.ค.) หลังเฟซบุ๊กแฟนเพจ ANTI SOTUS ได้เผยภาพขณะรุ่นพี่ "ราม หลังสวน" จัดกิจกรรมรับน้อง โดยมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมหลายอย่าง อาทิ ภาพรุ่นพี่พกมีด, ให้รุ่นน้องจูบปากกัน, นำพริกแกงใส่ไข่และให้น้องแปรงฟัน ซึ่งภาพดังกล่าวสร้างเสียงวิจารณ์เป็นอย่างมากในสังคมออนไลน์ (อ่านข่าว : วิจารณ์หึ่ง! ม.ดัง "รับน้องทรหด" ดูดปาก-แปรงฟันพริกแกง)

ต่อมาผู้สื่อข่าว ได้สอบถามไปยังรุ่นพี่ซุ้ม "รามคำแหง หลังสวน" ได้รับการเปิดเผยว่า ภาพดังกล่าวเป็นเหตุการณ์รับน้องเมื่อ 16-18 กรกฎาคมที่ผ่านมา ภายในโรงเรียนเทศบาล 3 ตั้งตรงจิตร 6 จังหวัดสระบุรี โดยขอยืนยันว่าภาพทั้งหมดเป็นการแสดง และรุ่นพี่ถ่ายเก็บไว้เองทั้งหมด ไม่ใช่รุ่นน้องแอบถ่ายมาแฉ บางกิจกรรมเป็นการหยอกล้อกันขำๆ เช่น การให้น้องไปนั่งถังขยะนั้น ถังขยะได้รับการทำความสะอาดแล้ว โดยให้อีกฝ่ายลากเป็นเพื่อออกกำลังกาย ส่วนการแปรงฟันด้วย กะปิ น้ำปลา พริกแกง ทำเพื่อทดสอบจิตใจของน้องๆ โดยทั้งหมดรุ่นพี่ได้เคยผ่านการทดสอบมาหมดแล้ว

หนึ่งในรุ่นพี่รามหลังสวน เปิดเผยต่อว่า ภาพรุ่นพี่ถือมีดดาบนั้น เป็นการสอนน้องๆ ว่าเมื่อเจอคู่อริที่มีอาวุธอย่าคิดต่อสู้ เพราะอีกฝั่งมีอาวุธมีด หากสู้ไปก็ตายเปล่า ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดทำขึ้นเพื่อสร้างความสามัคคีรักใคร่กลมเกลียวภายในกลุ่ม ให้รู้จักการใช้ชีวิตในสังคมกรุงเทพฯ และจนถึงตอนนี้ผ่านมาเกือบ 2 สัปดาห์น้องๆ ทุกคนยังคงอยู่ที่ซุ้ม ไม่หายไปไหนแม้แต่คนเดียว

"บางภาพที่ได้เห็น พวกผมต้องขออภัยในความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่คิดว่าภาพจะหลุดออกไปเป็นวงกว้าง หากถูกมหาวิทยาลัยเรียกตรวจสอบ ก็พร้อมชี้แจงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น" หนึ่งในรุ่นพี่ซุ้มรามหลังสวน กล่าว

ขอบคุณที่มาจาก Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook