หมอเปรม โพสต์เฟซบุ๊คฉะสื่อคุกคาม ยันพร้อมต่อสู้คดี

หมอเปรม โพสต์เฟซบุ๊คฉะสื่อคุกคาม ยันพร้อมต่อสู้คดี

หมอเปรม โพสต์เฟซบุ๊คฉะสื่อคุกคาม ยันพร้อมต่อสู้คดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หมอเปรมศักดิ์" โพสต์ FB พร้อมต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม ขอกฎหมายเป็นที่พึ่ง ย้ำไม่มีความกลัวสื่ออีกแล้ว

ดร.นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น โพสต์เฟซบุ๊ก "drpremsak" ระบุข้อความว่า "ผมคุกคามสื่อ หรือว่าสื่อคุกคามผม?" โดยเขียนตอนหนึ่งว่า ขอเรียนว่า ผมเป็นนักการเมือง เป็นบุคคลสาธารณะมายาวนาน ผมรู้ดีว่าต้องมีสัมพันธไมตรีและปฏิสัมพันธ์กับสื่ออย่างไร หนักนิดเบาหน่อยก็ต้องทนกันไป ส่วนใหญ่หรือเกือบทั้งหมดแล้วเป็นผมที่ต้องอดทน หลายครั้งบางทีก็หวานอมขมกลืน แต่มาล่าสุดนี่สุดจะทนจริง ๆ เพราะสื่อเล่นงานผมหนล่าสุดนี่ ไม่ต่างจากการจับผมแก้ผ้าประจานให้อับอายต่อหน้าธารกำนัล"

"ดังนั้นต่อมาเมื่อสื่อคณะหนึ่ง บุกรุกเข้ามาพบผมในห้องทำงานนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ ก็อยากขอเรียนให้ทราบว่า ผมก็อดที่จะรู้สึก อยากขออุทธรณ์วิงวอนไม่ได้เลยว่าทุกท่านก็รู้จักกับผมเป็นอย่างดี ไปมาหาสู่ก็สะดวกทุกช่องทาง ก่อนนำเสนอข่าวเผยแพร่ไปในทางที่เกิดความเสียหายแก่ผม"

"ทำไมจึงไม่มาสอบถามข้อเท็จจริงเสียก่อน แล้วค่อยไปเผยแพร่ให้ครบถ้วนทุกด้านนี่กลับกลายเป็นว่าสื่อมวลชนไปเห็นภาพจากไหนไม่ทราบ ก็ได้นำเสนอภาพและข่าวในทางเสียหายให้กับผมไปก่อนแล้ว จากนั้นจึงค่อยมาตามหาตัว ให้ผมแก้ข่าวในภายหลัง กระทำเสมือนให้ผมตกเป็นจำเลยสังคมเสียก่อน แล้วก็ตามมาสอบสวนกดดันรีดเค้น เสมือนว่าเพื่อหวังประจานผม"

นอกจากนี้ยังโพสต์ทิ้งท้ายว่า "ไม่ได้จะไปรบราฆ่าฟันอะไรกับสื่อ เพียงแต่จะยืนหยัดขึ้นมาปกป้องศักดิ์ศรีของตัวเองเท่านั้น เหมือนคนไทยทั่วไปมีกฎหมายเป็นที่พึ่ง ผมก็ไปแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับทางตำรวจ ว่าผมโดนสื่อบุกรุก คุกคาม กดดัน...ผมได้สลัดความกลัวนั้นทิ้งไปแล้ว และยืนหยัดขึ้นประกาศให้ทราบชัดกันทั่วกันว่า หมดเวลาที่เราจะหงออยู่ใต้อำนาจอธรรมของสื่อแล้วครับ และได้เวลานับหนึ่งในการปฏิรูปสื่อแล้ว"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook