จตุพรเชื่อคสช.จะได้รับผลประชามติแพ้ราบคาบ

จตุพรเชื่อคสช.จะได้รับผลประชามติแพ้ราบคาบ

จตุพรเชื่อคสช.จะได้รับผลประชามติแพ้ราบคาบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'จตุพร' เชื่อ คสช. จะได้รับผลประชามติแพ้ราบคาบ หวั่นใช้อำนาจโกงเพื่อชนะได้ ชี้จับ “ทัศนีย์” เพิ่มความไม่พอใจให้คนรัก ปชต.

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่าเสียงไม่รับร่างรัฐธรรมนูญเริ่มประกาศแสดงจุดยืนกันทั่วทุกภาค หากไม่มีการโกงประชามติแล้ว โอกาสคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะแพ้อย่างราบคาบ คงเกิดขึ้นค่อนข้างแน่ชัด อีกทั้ง การจับ น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.เชียงใหม่ ไปกักคุมตัวแล้ว ยิ่งทำให้เสียงชาวเชียงใหม่ จะแสดงออกอย่างถล่มทลายเพื่อสะท้อนถึงความภาคภูมิใจที่มีต่อเธอ

ทั้งนี้ ขอส่งเสียงถึงนายกฯ ว่า การเพิ่มข้อหาเพื่อลาก น.ส.ทัศนีย์ ขึ้นศาลทหารทั้งที่แสดงตัวรับผิดชอบไปเรียกร้องที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ปล่อยตัวคนอื่น แต่กลับถูกคุมตัวไปคุมขัง จึงแสดงถึง คสช. ได้ข่มขู่คุกคามชัดเจน ดังนั้น นายกฯ ควรแสดงน้ำใจความเป็นมนุษย์บ้าง ซึ่งการตั้งข้อหาแล้วนำตัวไปกักขังก่อน 7 วัน ไม่น่าเกิดขึ้นในช่วงก่อนทำประชามติ เพราะการทำจดหมายแย้งรัฐธรรมนูญไม่ผิดกฎหมายประชามติ ม.61 วรรค 2 แต่คนบิดเบือนคือ คสช. ที่เป็นคนตั้งข้อหาอาญา ม.116 เพื่อหวังนำตัวไปขึ้นศาลทหาร และต้องการข่มขู่คนอื่นให้หวาดกลัว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook