ชาวบ้านแตกตื่น พบเห็ดกลิ่นคล้ายซากศพขึ้นข้างวัด

ชาวบ้านแตกตื่น พบเห็ดกลิ่นคล้ายซากศพขึ้นข้างวัด

ชาวบ้านแตกตื่น พบเห็ดกลิ่นคล้ายซากศพขึ้นข้างวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านที่ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ แตกตื่นเมื่อพบเห็ดประหลาดมีกลิ่นเหม็นคล้ายซากศพขึ้นอยู่บริเวณกระถางต้นโพธิ์ข้างพระอุโบสถ

ชาวบ้านพบเห็ดประหลาดโผล่ มีกลิ่นเหม็นคล้ายซากศพขึ้นอยู่บริเวณกระถางต้นโพธิ์ข้างพระอุโบสถ วัดใหม่บางปลากด ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ซึ่งมีขนาดความกว้าง 1 เมตร ยาว 8 เมตร มีโพธิ์ขนาดกลางยืนตระหง่านนออกกิ่งก้านใบจนหนาเต็มต้น

บริเวณพื้นดินใต้ต้นโพธิ์พบพระลูกวัดและชาวบ้านกำลังก้มดูหน่อเห็ดที่ถูกเด็ดออกไปซึ่งยังคงมีกลิ่นเหม็นคล้ายซากศพลอยแตะจมูกอยู่ โดยดอกเห็ดมีพระลูกวัดเด็ดไปให้เจ้าอาวาสดูก่อนหน้านี้แล้ว เมื่อถามถึงเรื่องเห็ด ทางเจ้าอาวาสได้นำถุงพลาสติกใสภายในบรรจุเห็ดรูปทรงประหลาดคล้ายหนวดปลาหมึก มีกลิ่นเหม็นคล้ายซากศพ ยาวประมาณ 15 ซม. ยาวประมาณ 5 ซม. ลักษณะเป็นเห็ดมือคน หรือเห็ดหนวดปลาหมึก เมื่อหาข้อมูลจึงทราบว่าหายากอันดับ 2 ของโลก

จากการสอบถาม พระครูกิตติวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดใหม่บางปลากด ทราบว่า ระหว่างเดินสำรวจความเรียบร้อยภายในวัด ได้กลิ่นคล้ายซากศพจึงคิดว่าน่าจะมีซากสุนัขหรือซากแมวตาย จึงเดินเข้าไปดูแต่ไม่พบซากดังกล่าว ก่อนจะเดินหากลิ่นจนมาพบดอกเห็ดที่ขึ้นอยู่

ทั้งนี้ คาดว่าน่าจะเป็นเห็ดปลาหมึก ที่ส่วนใหญ่ขึ้นในแถบยุโรป อเมริกาเหนือ และเอเชีย บางพื้นที่นับว่าเป็นเรื่องที่แปลกเพราะถือว่าเป็น 1 ในล้านที่จะเกิดที่จะเกิดขึ้นในเมืองไทย ซึ่งน่าจะมีเชื้อติดมาจากต่างประเทศ แต่จะมาโดยวิธีไหนคงตรวจสอบยาก แต่เห็ดชนิดนี้จะมีกลิ่นเหม็น ไม่มีพิษ สามารถทานได้ แต่ไม่นิยม ส่วนใหญ่คนที่เดินหลงป่าจะกินกันเพื่อประทังชีวิตเท่านั้น

ที่มาและติดตามข่าวได้ที่ WorkpointNews

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ชาวบ้านแตกตื่น พบเห็ดกลิ่นคล้ายซากศพขึ้นข้างวัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook