อพวช.ประกวดหนังสั้นเทคโนโลยีชีวภาพฯปี2

อพวช.ประกวดหนังสั้นเทคโนโลยีชีวภาพฯปี2

อพวช.ประกวดหนังสั้นเทคโนโลยีชีวภาพฯปี2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อพวช. จัดประกวดภาพยนตร์สั้นวิทยาศาสตร์ปี 2 ภายใต้แนวคิด 'เทคโนโลยีชีวภาพเปลี่ยนโลก' 28 ก.ค. - 30 ก.ย.59

องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ หรือ อพวช.กระทรวงวิทยาศาสตร์และะเทคโนโลยี ร่วมกับองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย หรือ ไทยพีบีเอส จัดโครงการประกวดภาพยนตร์สั้นวิทยาศาสตร์ "Short Science Film" ประจำปี 2559 ครั้งที่ 2 ภายใต้แนวคิด "เทคโนโลยีชีวภาพเปลี่ยนโลก"เพื่อต้องการเปิดสมอง กระตุกต่อจินตนาการ สร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชน และสังคมไทย หันมาใส่ใจความสำคัญของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  โดย นายสาคร ชนะไพฑูรย์ รักษาการแทนผู้อำนวยการ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ หรือ อพวช.กล่าวว่า การจัดโครงการดังกล่าวเพื่อสร้างนักสื่อสารวิทยาศาสตร์และสร้างนักวิทยาศาสตร์ที่จะผลิตผลงาน ถ่ายทอดความรู้ทางวิทยาศาสตร์ในอีกรูปแบบหนึ่งของการเผยแพร่ความรู้ให้กับประชาชนอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ "เทคโนโลยีชีวภาพเปลี่ยนโลก"

ทั้งนี้ ภายในงานแถลงข่าวได้เชิญผู้เชี่ยวชาญและมีความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และการทำหนังสั้นมาให้ความรู้ความเข้าใจกับประชาชน นักเรียน นักศึกษา ที่มาร่วมรับฟังด้วย อาทิ ดร.ข้าว ต้นสมบูรณ์ นักสื่อสารวิทยาศาสตร์และนักวิจัยจากฯศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ หรือ ไบโอเทค ซึ่งได้ให้เทคนิคการหยิบประเด็นวิทยาศาสตร์ที่น่าสนใจและใกล้ตัวอย่างง่ายๆมาเปิดมุมมองและนำมาทำเป็นหนังสั้นด้วย ขณะที่ ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล หรือ คุณชายอดัม ผู้กำกับภาพยนตร์ได้มาให้เทคนิคการนำประเด็นวิทยาศาสตร์มาต่อยอดทำเป็นภาพยนตร์ นอกจากนี้ ทนายความธวัช อติแพทย์ นายกสมาคมส่งเสริมทรัพย์สินทางปัญญาแห่งประเทศไทย ได้มาให้ความรู้เกี่ยวกับกฏหมายลิขสิทธิ์ โดยอธิบายให้ความรู้อย่างสนุกและเข้าใจง่าย ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ผลิตภาพยนตร์หน้าใหม่ได้เข้าใจป้องกันไม่ให้ละเมิดลิขสิทธิ์ด้วย

สำหรับโครงการประกวดภาพยนตร์สั้นวิทยาศาสตร์ แบ่งการประกวด ทีมละไม่เกิน 5 คน ออกเป็น 3 ประเภท คือ ประเภทมัธยมศึกษา (ม.ต้น/ม.ปลายและเทียบเท่า),ประเภทอุดมศึกษา (หรือเทียบเท่า)ระดับอุดมศึกษาอายุไม่เกิน 25 ปี และประเภทประชาชนทั่วไป ไม่จำกัดเพศ อายุ และวุฒิการศึกษา เพื่อชิงเงินรางวัลกว่า 400,000 บาท เปิดรับสมัครและส่งผลงานตั้งแต่ 28 ก.ค.59-30 ก.ย.59 โดยสามารถเข้าไปดาวน์โหลดใบสมัครและรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.Shortsciencefilm.com / หรือติดตามข่าวสารของโครงการผ่านทาง facebook: www.facebook.com/Shortsciencefilm.tpbs.nsm


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook