ยุติขัดแย้ง แม่ยอมให้ฝังร่าง "น้องพีพี" เหยื่อพ่อเลี้ยงโหด

ยุติขัดแย้ง แม่ยอมให้ฝังร่าง "น้องพีพี" เหยื่อพ่อเลี้ยงโหด

ยุติขัดแย้ง แม่ยอมให้ฝังร่าง "น้องพีพี" เหยื่อพ่อเลี้ยงโหด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศพของน้องพีพีถูกนำไปฝังตามหลักศาสนาอิสลามแล้วหลังจากที่ทุกฝ่ายหารือร่วมกันจนได้ข้อยุติและต้องการให้น้องพีพีจากไปอย่างสงบ

ความคืบหน้ากรณี น้องพีพี อายุ 1ขวบ 5 เดือน ที่ถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายจนเสียชีวิตจากความเมาเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม และเกิดกรณีพิพาทระหว่างญาติทั้งสองฝ่ายซึ่งแม่และชาวบ้านที่ช่วยกันดูแลน้องพีพีต้องการเผา ส่วนญาติฝ่ายแม่และฝ่ายพ่อต้องการนำไปฝังตามหลักศาสนาอิสลาม

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ (28 ก.ค.) ปัญหาทุกอย่างจบลงด้วยดีแล้วโดยทางฝ่ายแม่ของน้องพีพีรวมทั้งเพื่อนบ้านละชาวบ้านที่ช่วยกันเลี้ยงดูน้องพีพียอมที่จะมอบศพให้ญาติฝ่ายแม่และฝ่ายพ่อนำศพออกจากวัดศรีสว่างวงศ์หรือวัดเกาะเสือ ซึ่งเดิมทีจะมีการทำพิธีฌาปนกิจเมื่อวานนี้ ไปประกอบพิธีและฝังอย่างถูกต้องตามหลักการของศาสนาอิสลามแล้วที่กุโกร์หรือสุสานท่าไทร อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

หลังจากที่ทุกฝ่ายทั้งทางตำรวจ แม่ของน้องพีพีเพื่อนบ้าน และญาติฝ่ายแม่ฝ่ายพ่อ รวมทั้งตัวแทนของคณะกรรมการอิสลามประจำจ.สงขลา ได้มาหารือร่วมกันที่สภ.หาดใหญ่ และมีการนำหลักฐานทั้งหนังสือบันทึกจากพ่อแท้ๆ ที่ต้องคดีอยู่ในสถานบำบัดยาเสพติดซึ่งไม่ต้องการให้เผามาแสดง และหลักฐานต่างๆ ที่ยืนยันว่าน้องพีพีนับถือศาสนาอิสลามตั้งแต่กำเนิด และทางสายเลือด ซึ่งต้องทำพิธีฝังอย่างเดียว

สุดท้ายทางฝ่ายแม่แท้ๆ ของน้องพีพีรวมทั้งเพื่อนบ้านและชาวบ้านยอมรับและยอมที่จะยุติความขัดแย้งทั้งหมด ที่สำคัญไม่ต้องการให้เหตุการณ์ยืดเยื้อเพราะสงสารน้องพีพีและต้องการให้ไปอย่างสุขสบาย จึงยอมให้นำไปฝังแต่โดยดี

ขอบคุณที่มาจาก Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook