เพื่อนคณะแพทย์ให้กำลังใจหมอเปรม-ศธ.สั่งสอบภาพแต่งม.5

เพื่อนคณะแพทย์ให้กำลังใจหมอเปรม-ศธ.สั่งสอบภาพแต่งม.5

เพื่อนคณะแพทย์ให้กำลังใจหมอเปรม-ศธ.สั่งสอบภาพแต่งม.5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่นสั่ง ผู้อำนวยการ สพม.เขต25 ตรวจสอบเด็กหญิง ม.5 หมั้น'หมอเปรมศักดิ์' ขณะที่ เพื่อนร่วมสถาบัน ให้กำลังใจตั้งสติทั้ง 2 ฝ่าย ต้องหาจุดสมดุลย์ปมสิทธิส่วนตัวกับการทำหน้าที่สื่อ

นายเชิดศักดิ์ ศรีสง่าชัย ศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีมีรูปถ่ายของเด็กผู้หญิงถ่ายรูปคล้ายพิธีหมั้นหรือแต่งงานกับคนหน้าเหมือน นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ว่าจากข้อมูลเบื้องต้นทราบมาว่าเด็กผู้หญิงคนดังกล่าวเรียนอยู่ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่5 โรงเรียนแห่งหนึ่งในความรับผิดชอบของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25 (สพม.เขต25)  จึงได้สั่งการให้ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25 ได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงของรูปที่เกิดขึ้นว่าเป็นอย่างไร เด็กผู้หญิงคนดังกล่าวได้มีการหมั้นหมายจริงหรือไม่ รวมไปถึงได้รับการยินยอมจากผู้ปกครองหรือไม่ แล้วให้รายงานผลกลับมาให้รับทราบ ซึ่งไม่ได้กำหนดระยะเวลาการตรวจสอบแต่อย่างไร ซึ่งวันนี้(29 ก.ค.) ได้แจ้งให้ ผู้อำนวยการ สพม.เขต25 รายงานความคืบหน้ามาให้ทราบ


ขณะที่ นพ.อนุวัตร แก้วเชียงหวาง อดีตอุปนายกสโมสรนักศึกษาแพทย์คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นปี 2534 เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงถ้อยแถลง ให้กำลังใจ นพ.เปรมศักดิ์ ว่าส่วนตัวเคยทำงานร่วมกับ นพ.เปรมศักดิ์ มายาวนานตั้งแต่สมัยเป็นนักศึกษา และในฐานะเป็นกัลยาณมิตร จึงอยากให้กำลังใจ ให้สติ กับทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งตนมองว่าเรื่องนี้ไม่มีใครอยากให้เกิด ส่วนตัวมองว่าเรื่องสิทธิส่วนบุคคลเป็นสิ่งที่ต้องเคารพ ในขณะที่สื่อมวลชนมีหน้าที่ในการเสนอข่าวสารข้อเท็จจริง ประเด็นอยู่ที่ว่าจุดสมดุลย์อยู่ตรงไหน  ทั้งนี้เมื่อมีการสอบถามว่าจะมีการเคลื่อนไหวในรูปแบบอื่นอีกหรือไม่นั้น นพ.อนุวัตร ระบุว่ายังไม่ได้มีการกำหนดว่าจะมีการเคลื่อนไหวอีกหรือไม่ คงต้องดูสถานการณ์ว่าจะเป็นเช่นไร


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook