ประวิชนำถกแถลงการออกเสียงประชามติ

ประวิชนำถกแถลงการออกเสียงประชามติ

ประวิชนำถกแถลงการออกเสียงประชามติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ประวิช รัตนเพียร' นำถกแถลงการออกเสียงประชามติ On The Road To Referendum ให้กับนักศึกษาหลักสูตร พตส.7 บอก เร่งรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ออกเสียง ตามเป้าหมาย 80% พร้อมย้ำสิ่งที่พึงปฏิบัติ

ความเคลื่อนไหวการปฏิบัติภารกิจของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.วันนี้ (29 ก.ค. 59) ในภาคเช้า นายประวิช รัตนเพียร กรรมการการเลือกตั้ง จะบรรยายและนำถกแถลงให้กับนักศึกษาหลักสูตรการพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง รุ่นที่ 7 (พตส.7) เรื่อง การออกเสียงประชามติ On The Road To Referendum จำนวน 100 คน ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง

ขณะที่ภาคบ่าย สำนักประชาสัมพันธ์ของ กกต. จะจัดการประชุมชี้แจงซักซ้อมแนวทางในการดำเนินงานการออกเสียงประชามติ ประกอบไปด้วยกิจกรรมรณรงค์การออกเสียงประชามติ (Big Day) วันที่ 4 สิงหาคม 2559 และศูนย์แถลงข่าวการออกเสียงประชามติ วันที่ 7 สิงหาคม 2559

โดยบรรยากาศการบรรยายให้กับนักศึกษาหลักสูตรการพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง รุ่นที่ 7 (พตส.7) ล่าสุด นายประวิช รัตนเพียร กรรมการการเลือกตั้ง กล่าวตอนหนึ่งว่า การออกเสียงประชามติ เป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญของบ้านเมือง ที่หน่วยงานของ กกต. จะต้องยึดหลักสุจริต โปร่งใส และเที่ยงธรรม โดยการทำประชามติครั้งนี้ กกต.มีหน้าที่กำหนดวันเวลาในการออกเสียงทำหน้าที่เผยแพร่กระบวนการ รณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ 80% ซึ่งขณะนี้ยังคงเดินหน้าตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ และการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ของ กกต. ในครั้งนี้ มี

เครือข่ายเข้าร่วม อาทิ กศน. พลเมืองอาสาของ กกต. รด.จิตอาสา และศูนย์ศึกษาประชาธิปไตยตำบล การทำประชามติครั้งนี้ มีข้อแตกต่างจากการเลือกตั้งคือ เปิดให้มีการขอใช้สิทธิ์นอกเขตจังหวัดได้

ทั้งนี้ ย้ำสิ่งที่ประชาชนทำได้ หรือไม่ได้ของการทำประชามติ คือ สามารถเผยแพร่ และแสดงความคิดเห็นได้เต็มที่ ตามมาตรา 7 แต่ต้องอยู่ในกรอบมาตรา 61 ของ พ.ร.บ.ประชามติ กำหนด



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook